Tin tức

UBND tỉnh Quảng Trị tiếp xã giao các nhà tài trợ quốc tế về khắc phục hậu quả bom mìn

Thứ hai, 29/03/2021 - 21:19

Ngày 29/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã có buổi tiếp xã giao với đoàn các nhà tài trợ quốc tế và các cơ quan ngoại giao về công tác khắc phục hậu quả bom mìn tỉnh Quảng Trị.

UBND tỉnh Quảng Trị tiếp xã giao các nhà tài trợ quốc tế về khắc phục hậu quả bom mìn

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được đón đại diện các nhà tài trợ và các tổ chức phi chính phủ về khắc phục bom mìn đã đến thăm và làm việc tại Quảng Trị. Những năm qua, Quảng Trị trở thành điểm sáng về hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn và phấn đấu trở thành địa phương an toàn không có tai nạn bom mìn vào năm 2025. Đã có nhiều mô hình phòng tránh bom mìn đã được xây dựng, nhận thức của người dân về phòng tránh bom mìn được nâng lên, nhiều diện tích đất đã được làm sạch ô nhiễm bom mìn tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất bình thường. Tỉnh Quảng Trị ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực có hiệu quả của các nhà tài trợ, đặc biệt là các nhà tài trợ đến từ Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và các tổ chức phi chính phủ khác. Trên cơ sở thành công của sự hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn trong thời gian vừa qua, tỉnh Quảng Trị xây dựng kế hoạch phấn đấu đến năm 2025 là địa phương đầu tiên của cả nước an toàn không có tai nạn bom mìn. Tỉnh Quảng Trị mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các nhà tài trợ quốc tế và các tổ chức phi chính phủ trong thời gian tới để tỉnh Quảng Trị sớm đạt được mục tiêu trên.


Đại diện các nhà tài trợ quốc tế Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và các tổ chức phi chính phủ vui mừng trước những kết quả đạt được trong thời gian qua và nhận thấy công tác khắc phục hậu quả bom mìn tại tỉnh Quảng Trị ngày càng nhận được sự tham gia tích cực, trách nhiệm, hiệu quả của các nhà tài trợ quốc tế và các tổ chức phi chính phủ. Tỉnh Quảng Trị còn là đối tác tích cực khi triển khai điều phối các hoạt động nhân đạo này. Đại diện các nhà tài trợ mong muốn tỉnh tiếp tục duy trì ứng dụng các công nghệ rà phá, xử lý bom mìn; đồng thời mong muốn, những kết quả và kinh nghiệm trong hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn của tỉnh Quảng Trị không chỉ chia sẻ ở các địa phương trong cả nước mà còn được chia sẻ nhân rộng ra ở các nước trong khu vực và trên thế giới, khi trong tháng 4 tới những sáng kiến và hiệu quả của khắc phục hậu bom mìn tại Quảng Trị sẽ được Tổ chức  bom mìn của Liên Hiệp Quốc chia sẻ tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc vào ngày 8/4 tới.
 

Tạ Hưng - Minh Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD