Tin tức

Phát động đợt cao điểm “ Vì người nghèo” năm 2021

Thứ sáu, 02/04/2021 - 10:43

Ngày 2/4, Ban Thường trực UBMTTQVN, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp bàn kế hoạch phát động đợt cao điểm “ Vì người nghèo” năm 2021. Đồng chí Đào Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chủ trì cuộc họp.

 Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng phát biểu tại cuộc họp

Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức phát động Đợt cao điểm vì người nghèo năm 2021 với mục đích tạo nguồn lực để trực tiếp chăm lo, giúp đỡ người nghèo, tập trung chủ yếu vào việc thực hiện xóa nhà ở tạm bợ, dột nát, hỗ trợ phát triển sản xuất, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra. Thời gian phát động bắt đầu từ ngày 18/10 đến 18/ 11 năm 2021, phấn đấu huy động được trên 18 tỷ đồng.
 
Đồng chí Đào Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh nhấn mạnh: Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Do đó các cấp, các ngành, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung của cuộc vận động, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng, tạo sự chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành động của toàn xã hội trong việc chăm lo cho người nghèo. Đồng thời, giao chỉ tiêu và  tăng cường vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dành ít nhất 2 ngày lương thực tế và người lao động không hưởng lương đóng góp ít nhất 2 ngày công để ủng hộ. Cùng với đó, tích cực kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm đóng góp Quỹ Vì người nghèo cũng như trực tiếp nhận hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương bằng nhiều việc làm thiết thực dành cho người nghèo.
 

Bá Thuần - Tạ Hưng
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD