Tin tức

Khảo sát quy mô, vị trí xây dựng Mốc A11 trên đảo Cồn Cỏ

Thứ tư, 21/04/2021 - 09:42

Ngày 20/4, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn đã đi khảo sát quy mô, vị trí xây dựng Mốc A11 và đến thăm, làm việc tại huyện đảo Cồn Cỏ. Tham dự đoàn công tác, về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Trị có đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác biên giới tỉnh Quảng Trị.


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu trong chuyến thăm, làm việc tại huyện đảo Cồn Cỏ
 
Mốc A11 vừa là mốc cơ sở xác định đường lãnh hải, vừa sẽ là sản phẩm du lịch hấp dẫn cho du khách tham quan, góp phần tuyên truyền về lịch sử, chủ quyền biên giới của Việt Nam trên biển. Chính vì vậy, chính quyền và nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung rất mong Bộ Ngoại giao xem xét các phương án hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình.

Phát huy những lợi thế, tiềm năng sẵn có, những năm qua, huyện xác định cơ cấu kinh tế trọng tâm là du lịch – dịch vụ - thủy sản. Từ khi triển khai các hoạt động du lịch, đến tháng 12/2020 đã thu hút trên 18.000 lượt khách với tổng doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 21 tỉ đồng.

Để thúc đẩy sự phát triển của huyện đảo Cồn Cỏ, lãnh đạo huyện mong muốn, đoàn công tác Bộ Ngoại giao đề xuất Bộ Chính trị đồng ý chủ trương để tỉnh Quảng Trị phối hợp với các bộ, ngành Trung ương xây dựng một số cơ chế chính sách đầu tư và phát triển kinh tế biển và du lịch. Đồng thời kiến nghị, đề xuất đầu tư các chương trình, dự án trọng điểm trên đảo như: Kè chống xói lở, mở rộng diện tích đảo về phía Tây, hỗ trợ 1- 2 tàu có công suất 350 – 400 CV để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh biển đảo; sớm triển khai xây dựng công trình Mốc A11...

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đánh giá cao nỗ lực của huyện đảo Cồn Cỏ trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh: Cồn Cỏ là huyện đảo đặc thù, diện tích đất nhỏ, vì thế, huyện Cồn Cỏ cần tìm kiếm, cân nhắc các mô hình kinh tế phù hợp với vị trí địa lý, tìm ra thế mạnh riêng có của huyện để phát triển, quan trọng nhất vẫn là mục tiêu giữ vững quốc phòng an ninh. Huyện đảo cần có sự rà soát, quy hoạch tổng thể về sử dụng đất để có chiến lược phát triển bền vững.

Bộ Ngoại giao cũng đồng ý với các kiến nghị của huyện đảo và sẽ trình Chính phủ, các Bộ ngành liên quan xem xét, thực hiện trong thời gian sớm nhất; đặc biệt là Mốc A11 nhằm góp phần tuyên truyền về lịch sử, chủ quyền biên giới của Việt Nam trên biển.

Trong chương trình công tác, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã trao quà tặng cho Trường Mầm non Hoa Phong Ba và quân, dân huyện đảo Cồn Cỏ để động viên cán bộ, chiến sĩ cũng như người dân trên đảo nỗ lực, gắn bó và quyết tâm xây dựng đảo tiền tiêu ngày càng phát triển.

Trước đó, Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Cồn Cỏ.

Biên Cương
           

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD