Tin tức

Đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Trị

Thứ sáu, 07/05/2021 - 17:12

Ngày 7/5, đoàn kiểm tra, giám sát của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Uỷ ban bầu cử tỉnh Quảng Trị về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Quang Tùng, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Quảng Trị; đồng chí Lê Quang Chiến, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; đồng chí Đào Mạnh Hùng, UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị Lê Quang Tùng phát biểu tại buổi làm việc

Đến nay, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội Khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021 - 2026 hoàn thành đúng thời gian quy định.
 
Theo kế hoạch, việc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ hoàn thành vào ngày 18/5 với 71 điểm, trong đó ứng cử viên đại biểu Quốc hội 15 điểm, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh 56 điểm. Đặc biệt, tính đến nay trên địa bàn tỉnh chưa có khiếu nại, tố cáo nào liên quan đến công tác bầu cử, về người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Công tác tuyên truyền được triển khai tích cực, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tình hình an ninh - trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo tốt. Quần chúng Nhân dân tin tưởng và hưởng ứng tích cực cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 
 Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát của Uỷ ban Trung ương MTTQ VN cũng đã trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử. Các thành viên đoàn giám sát đề nghị tỉnh cần đặc biệt chuẩn bị những kịch bản ứng phó với tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử, các yếu tố khách quan khác có thể ảnh hưởng đến công tác bầu cử,....
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị Lê Quang Tùng cho biết: Tỉnh đã nỗ lực vào cuộc thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn. Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục rà soát lại các nội dung bầu cử, tập trung một số nội dung về công tác tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số hiểu rõ về quyền lợi và trách nhiệm của mình; nắm bắt các tình hình liên quan đến khiếu nại, tố cáo có thể phát sinh để có biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời; kiểm soát tốt an ninh, trật tự - xã hội trong dịp bầu cử, nhất là thông tin trên các trang mạng xã hội nhằm chống lại những luận điệu xuyên tạc làm ảnh hưởng đến sự kiện chính trị quan trọng này. Tỉnh cũng mong muốn Uỷ ban Trung ương MTTQVN cùng đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Quảng Trị để địa phương tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN đánh giá cao những nỗ lực trong công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Quảng Trị; đồng thời nhấn mạnh: Uỷ ban bầu cử tỉnh Quảng Trị cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo công tác triển khai các nội dung bầu cử ở cấp cơ sở; chỉ đạo các đơn vị bầu cử địa phương sử dụng kinh phí đúng mục đích, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở các địa phương thực hiện đúng theo Luật Bầu cử. Đặc biệt phải nắm chắc tình hình trong Nhân dân để chủ động có phương án xử lý, giải quyết triệt để có hiệu quả theo đúng luật định; phải đảm bảo tốt an ninh-trật tự và triển khai thực hiện kịch bản phòng, chống dịch Covid-19. Về các kiến nghị của địa phương, đoàn sẽ ghi nhận và chuyển lên Uỷ ban bầu cử quốc gia để sớm có hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị.
 
Mai Trang - Trần Tú
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD