Tin tức

EU tài trợ cho Dự án ứng phó với đại dịch y tế ở Đông Nam Á

Thứ sáu, 04/06/2021 - 10:00

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell và Tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Dato Lim Jock Hoi đã chính thức khởi động dự án “Chuẩn bị và ứng phó với đại dịch y tế ở Đông Nam Á”.

Theo kế hoạch, Liên minh châu Âu sẽ tài trợ kinh phí 20 triệu euro cho dự án để Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chủ trì thực hiện, nhằm tăng cường điều phối khu vực trong ứng phó với đại dịch Covid-19 và tăng cường năng lực của các hệ thống y tế ở Đông Nam Á, trong đó đặc biệt chú ý đến các nhóm dễ bị tổn thương.

Tính đến nay, các quốc gia thành viên EU và các tổ chức tài chính đã cung cấp hơn 800 triệu euro để hỗ trợ ASEAN ứng phó với đại dịch Covid-19. Sự hỗ trợ được trao cho các cơ sở y tế và nhân viên y tế, cung cấp thiết bị bảo hộ cá nhân và chất khử trùng, cũng như hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ thể chế.

Các nước châu Âu cũng đóng góp tài chính cho cơ chế Covax - sáng kiến toàn cầu nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận vaccine ngừa Covid-19 công bằng đối với mọi người, trong đó có người dân ASEAN. Khoản đóng góp ban đầu đã được nâng lên gấp đôi vào ngày 19/2 vừa qua, trở thành nhà tài trợ chính cho Covax với hơn 2,47 tỷ euro./.

Theo VOV.VN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD