Tin tức

Tăng cường kiểm soát dịch Covid – 19 khu vực biên giới

Chủ nhật, 06/06/2021 - 11:39

Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, cùng với tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới, Bộ đội Biên phòng tỉnh còn phối hợp với chính quyền các địa phương miền núi triển khai nhiều biện pháp phòng chống, kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tổ kiểm soát cơ động, thuộc Đồn Biên phòng Thanh, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị trên tuyến tỉnh lộ 586, hay còn gọi là trục đường Lìa tại xã Thanh, huyện Hướng Hoá hoạt động từ khi bùng dịch Covid - 19. Nhiệm vụ của Tổ là kiểm tra, kiểm soát, yêu cầu xuất trình CMND tất cả người và phương tiện lưu thông qua tuyến đường này. Ngoài ra, Tổ kiểm soát cơ động hướng dẫn người dân các biện pháp phòng ngừa, giữ gìn vệ sinh công cộng, các lực lượng của Tổ còn thông tin kịp thời tình hình dịch bệnh, các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng chống đại dịch, cũng như cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn miễn phí và phát tờ rơi để người dân nắm bắt các quy trình phòng chống dịch bệnh một cách an toàn. Ông Hồ Văn Chơng, xã A Dơi, huyện Hướng Hoá cho biết: “ Chúng tôi rất ủng hộ việc lập chốt này, vì góp phần đảm bảo an toàn trong phòng dịch, giúp người dân yên tâm làm ăn. Do đó, mỗi khi đi qua chốt, người dân chúng tôi sẵn sàng hợp tác với bộ đội biên phòng”.
 
Đồn Biên phòng Thanh, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị quản lý 3 xã với gần 32km đường biên. Để chống người xuất nhập cảnh trái phép, Đồn đã thành lập 16 chốt với 2 tổ kiểm soát cơ động hoạt động 24/24 giờ. 
 
Hoạt động hơn một năm nay, tuy nhiên, từ khi bùng phát dịch đợt thứ 4 này, tổ kiểm soát cơ động trên trục đường Lìa được tăng cường thêm lực lượng dân quân và công an tại địa phương nên việc tuần tra, kiểm soát được chặt chẽ hơn. Đến nay các lực lượng tại Tổ qua kiển tra đã phát hiện gần chục trường hợp vượt biên trái phép, buộc đưa đi cách ly y tế tập trung. 
 
Tuyến biên giới được kiểm soát đã góp phần mang lại sự bình yên cho các bản làng vùng cao Quảng Trị. Dù đối mặt với không ít khó khăn, thiếu thốn, song mỗi cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng và cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đây vẫn đang nỗ lực hết mình, quyết tâm cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh, làm sao để mỗi bản làng và đất nước được bình yên và phát triển.

Thanh Vân - Biên Cương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD