Tin tức

Trẻ em Mỹ tới trường học hè sau khi tiêm vaccine COVID-19

Thứ hai, 07/06/2021 - 10:09

Trên khắp nước Mỹ, ngày càng có nhiều trẻ em muốn đến trường học hè trong năm nay để củng cố kiến thức do việc học bị gián đoạn trong đại dịch.

Chú thích ảnh
Aja Purnell-Mitchell đứng cạnh 3 con gái trong độ tuổi đến trường. Ảnh: AP

Với ba cô con gái trong độ tuổi thiếu niên đều được tiêm vaccine ngừa COVID0-19, Aja Purnell-Mitchell để cho 3 cô bé quyết định có quay lại trường học trong kỳ nghỉ hè này hay không. Cả ba đều nói muốn trở lại trường.
 
Aja Purnell-Mitchell chia sẻ về những kỳ vọng của mình về kỳ học hè sắp tới của các con.“Cho các cháu quay trở lại trường, giúp chúng tái hòa nhập với bạn bè, có thể gặp thêm bạn mới và tất nhiên là học những kiến thức thiếu hụt khi học trực tuyến qua Zoom”. Đây là lần đầu tiên các con cô đến trường sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát từ đầu năm 2020.
 
Theo hãng tin AP, trên khắp nước Mỹ, ngày càng có nhiều trẻ em lựa chọn đến trường học hè trong năm nay để bù đắp cho “lỗ hổng” kiến thức do việc học bị gián đoạn trong đại dịch. Các trường học cũng bắt đầu mở rộng chương trình học hè và đề xuất trả thêm cho giáo viên để khuyến khích họ tham gia giảng dạy.
 
Một số giáo viên ở North Carolina sẽ được trả thêm 1.200 USD. Ngoài ra, số tiền có thể cao hơn nếu như học sinh thể hiện tiến bộ trong môn Ngữ văn và Toán. Trong khi đó, tại Anderson (bang South Carolina), nhà trường đề xuất tăng gần gấp đôi tiền dạy hè của giáo viên lên 60 USD/giờ. Giáo viên và y tá ở Spring Branch (Texas) được tăng lương lên tới 20%. Không chỉ giáo viên, những nhân viên trường học như người lái xe buýt đưa đón học sinh, nhân viên căng-tin cũng sẽ được trả thêm nếu tham gia làm việc trong mùa Hè.
 
Trong gói cứu trợ đại dịch liên bang mới nhất, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu các bang chi hàng tỷ USD cho chương trình học hè.


 
Chú thích ảnh
Khóa học hè tại các trường Mỹ bao gồm cả học văn hóa và hoạt động ngoại khóa. Ảnh: USA Today

Bộ Giáo dục Mỹ cho biết vẫn còn quá sớm để thống kê xem có bao nhiêu em học sinh đăng ký học hè, song con số có thể cao hơn 3,3 triệu em đến trường trong mùa hè năm 2019.
 
Tại thành phố Montgomery (bang Alabama), trên 12.000 trong tổng số 28.000 em tại đây đã đăng ký học hè trước 1/6. Thông thường trước đó, chỉ có khoảng 2.500 học sinh. Tại Philadelphia, số lượng học sinh đăng ký học hè tính đến ngày 4/6 là 14.700 em, tăng trên 5.000 so với lớp học hè trực tuyến năm ngoái.
 
“Nhu cầu rõ ràng tăng mạnh trong năm nay”, Kalman Hettleman – một nhà phân tích chính sách giáo dục tại Maryland – cho biết. Điều mà bà Kalman lo lắng nhất là nhóm học sinh tiểu học - nhóm có kỹ năng đọc viết yếu trước khi trường học đóng cửa vì đại dịch COVID-19 và sau đó gặp khó khăn về mặt công nghệ khi học trực tuyến. “Không thể nói một cách chắc chắn rằng khóa học hè sẽ thu hẹp mọi lỗ hổng kiến thức mà những trẻ như này đang gặp phải. Nhưng nó sẽ vẫn hữu ích, hoặc ít nhất cho các em cơ hội”, nhà phân tích giáo dục lý giải.
 
Học sinh lớp 10 Taylor Dennington ở Las Vegas chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đi học hè, nhưng cô bé đã bắt đầu khóa học từ tuần trước với các bạn cùng lớp sau một năm học trực tuyến.
 
“Cháu học tại trường tốt hơn học online. Ngồi trong lớp với giáo viên tốt hơn rất nhiều so với việc chỉ ngồi nhà chờ thư điện tử bài tập của giáo viên”, Taylor chia sẻ.
 
Tại North Carolina, ba đứa trẻ nhà cô Purnell-Mitchell sẽ có 5-6 tuần học hè cả ngày bao gồm môn văn hóa và các hoạt động khác như âm nhạc, thể thao. Trường cũng sẽ cung cấp phương tiện đưa đón và ăn trưa cho các em tham gia học hè nhờ vào ngân sách hỗ trợ của liên bang.
 
Theo một quy định mà chính quyền bang North Carolina đã nhất trí thông qua, gần 1/4 học sinh, tương đương khoảng 200.000 em, được cho là hổng kiến thức sẽ được ưu tiên cho khóa học hè năm nay. Các hệ thống trường cũng sẽ dành một phần kinh phí liên bang cho các học sinh thuộc hộ nghèo, nhóm gia đình thiểu số, gia đình vô gia cư.


Bảo Hà/ Báo Tin tức 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD