Tin tức

Gần 1 triệu liều vaccine của Chính phủ Nhật Bản tặng đã về Việt Nam

Thứ năm, 17/06/2021 - 09:50

Vào lúc 22h tối ngày 16/6, tại sân bay Quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ tiếp nhận lô vaccine gần 1 triệu liều phòng COVID-19 của Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam phòng chống dịch.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế thay mặt Chính Phủ Việt Nam tiếp nhận lô vaccine này.

Cùng dự buổi lễ tiếp nhận về phía Bộ Ngoại giao có ông Nguyễn Minh Vũ- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Về phía Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam có Ngài Yamada Takio - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chia sẻ niềm vui mừng khi đón nhận lô vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ Nhật trao tặng. Món quà quý giá này thể hiện mối quan hệ tốt đẹp của Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và khan hiếm nguồn cung vaccine trên toàn thế giới.

"Việt Nam cam kết sử dụng lô vaccine này hiệu quả và nhanh nhất, ngay sáng 17/6, lô vaccine này sẽ được vận chuyển vào TPHCM để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch tại đây"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Nhật Bản viện trợ vaccine phòng COVID-19.

Về phía Nhật Bản, phát biểu tại buổi lễ, Ngài Yamada Takio- Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh đây là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản; Nhật Bản mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam để cùng vượt qua đại dịch COVID-19.

Vaccine này có tên là VAEVRIA Intramuscular Injection ( tên khác COVID-19 Vaccine AstraZeneca Injection), dung dịch tiêm bắp, 1 lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5ml.

Trước đó, lô vaccine này khởi hành trên chuyến bay NH897 từ sân bay Narita, Tokyo- Nhật Bản lúc 18h45p, ngày 16/06/2021 - giờ địa phương, đến sân bay Quốc tế Nội Bài- Hà Nội lúc gần 22h- giờ địa phương.

Loại container bảo quản vaccine từ Nhật Bản về Việt Nam của hãng Casfe do Mỹ sản xuất có thể điều chỉnh nhiệt độ bên trong (điều chỉnh từ 2-8 độ C) trong suốt quá trình vận chuyển./.

Theo VOV.VN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD