Tin tức

Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng cháy chữa cháy

Thứ sáu, 18/06/2021 - 11:01

Ngày 18/ 6, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện công tác tuyên truyền, kiểm tra về phòng cháy chữa cháy đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sẵn xuất kinh doanh.

Tại điểm cầu Quảng Trị

Trong 2 tháng thực hiện cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về phòng, cháy chữa cháy đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở để kết hợp sản xuất, kinh doanh, Công an các địa phương đã chủ động tham mưu cho UBND cùng cấp ban hành các văn bản chỉ đạo, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành. Đồng thời, trong quá trình triển khai đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy.. Nhờ vậy, bước đầu đã  đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, còn để xảy ra nhiều vụ cháy, nổ tại hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trong đó, có một số vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng như vụ cháy làm chết 8 người ở thành phố Hồ Chí Minh, vụ cháy gần đây làm chết 6 người ở tỉnh Nghệ An.

Trên cơ sở ý kiến phát biểu ở các đầu cầu đánh giá về những kết quả đạt được và phân tích, làm rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, Bộ Công an thống nhất về các nhiệm vụ triển khai trong thời gian tới. Theo đó, cùng với đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, Công an các địa phương phối hợp với các ngành chức năng xây dựng văn bản và hướng dẫn về điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy, kỹ, chiến thuật chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, vận động hộ gia đình mở lối thoát thứ 2 của nhà, trang bị phương tiện chữa cháy. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy. Mặt khác, rà soát, xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy,, cứu nạn của cơ quan Công an cho khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao.
 

Bá Thuần - Minh Trí

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD