Tin tức

Kỳ họp thứ Nhất - HĐND tỉnh khoá VIII nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ hai, 01/01/0001 - 00:00

Ngày 18/6, HĐND tỉnh Quảng Trị khoá VIII nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ Nhất để nghe kết quả bầu cử HĐND tỉnh, kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của chính quyền tỉnh khoá VIII. Tham dự kỳ họp có đồng chí Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khoá VIII. Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khoá VII chủ trì kỳ họp.

 
Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quang Tùng tặng hoa chúc mừng Thường trực HĐND tỉnh và Trưởng, Phó các Ban HĐND tỉnh

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị khoá VII nhấn mạnh: Đây là kỳ họp đầu tiên với những nội dung hết sức quan trọng của HĐND tỉnh khoá VIII, đặc biệt là bầu các chức danh chủ chốt trong hệ thống chính quyền của tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026; đáp ứng yêu cầu công tác quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH, đảm bảo ANQP theo Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII đã đề ra. Đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần, trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng nhất để bầu giữ các trọng trách trong bộ máy của HĐND, UBND tỉnh nhằm góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân; xây dựng chính quyền địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 
Báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh và kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho biết: Toàn tỉnh đã có 466.811 trên tổng số 467.908 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 99,77%. Đã có 50 ứng cử viên trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá VIII. Ngày 27/5/2021, Uỷ ban bầu cử tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 72 xác nhận 50 ông, bà đã trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá VIII có đủ tư cách để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND theo đúng quy định của pháp luật.
 
Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quang Tùng nhấn mạnh: Sau kỳ họp này, nhiệm vụ, trọng trách đặt ra cho HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 rất nặng nề. Với vị trí là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, HĐND tỉnh phải phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ, tạo sự thống nhất cao trong việc đưa ra các quyết định, cơ chế, chính sách quan trọng, xây dựng chính quyền năng động để phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.
 
Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu này, đồng chí Lê Quang Tùng đề nghị: HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh phải nêu cao trách nhiệm đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, sáng tạo, gương mẫu thực hiện tốt các chức trách, nhiệm vụ được giao với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt, hiệu quả. HĐND tỉnh cần bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ 17 Đảng bộ tỉnh và trên cơ sở thực tiễn của tỉnh để xây dựng chương trình, kế hoạch công tác phù hợp, quyết định và ban hành các nghị quyết để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đề ra ngay từ tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ.
 
Hội đồng nhân dân tỉnh cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hoạt động của HĐND, tập trung nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, thực hiện tốt Luật Chính quyền địa phương và đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân; trọng tâm là nâng cao chất lượng các kỳ họp, bảo đảm các nghị quyết được ban hành sát, đúng, có tính khả thi cao theo quy định của pháp luật và phù hợp với yêu cầu phát triển của tỉnh. Với trách nhiệm của Người đại biểu nhân dân, mỗi đại biểu HĐND tỉnh cần thực hiện tốt phương châm gần dân, trọng dân, vì dân, hiểu dân, bám sát thực tiễn, thực hiện đúng chương trình hành động đã cam kết.
 
Đồng chí tin tưởng, HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những thành tựu của các khoá trước, có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, đoàn kết, trách nhiệm, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng chính quyền kiến tạo, liêm chính, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển đi lên.
 
Tại kỳ họp thứ Nhất -  HĐND tỉnh khoá VIII nhiệm kỳ 2021 - 2026, các đại biểu HĐND tỉnh đã bầu các chức danh chủ chốt của chính quyền khoá VIII, bao gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND tỉnh; bầu các Trưởng ban, Phó trưởng Ban và quyết định số lượng ủy viên các Ban HĐND tỉnh. Đồng thời HĐND tỉnh nghe UBMTTQVN tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong cuộc bầu cử vừa qua; xem xét, quyết định kế hoạch, chương trình tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh trong năm 2021.
 
Kỳ họp thứ Nhất - HĐND tỉnh khoá VIII đã bầu ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khoá VII giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khoá VIII; bầu ông Lê Quang Chiến, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khoá VII và ông Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khoá VII giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Kỳ họp cũng đã bầu các chức danh Trưởng, Phó các Ban HĐND tỉnh khoá VIII.
 
Phát biểu về thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh khoá VIII nhiệm kỳ 2021 - 2026, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang khẳng định: tập thể Thường trực HĐND tỉnh sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với trách nhiệm và sứ mệnh được nhân dân giao phó là người đại biểu của Nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.
 
Với trách nhiệm của người đại biểu HĐND, trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền và cử tri, nhân dân toàn tỉnh, trên cương vị là Chủ tịch HĐND tỉnh khoá VIII, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang khẳng định, sẽ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh theo tinh thần đổi mới của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật giám sát của Quốc hội và HĐND, luôn luôn chủ động đề ra và tổ chức thực hiện đúng các quy định của pháp luật, đúng thẩm quyền, đồng thời luôn luôn nghiên cứu hoàn thiện quy chế làm việc, quy chế phối hợp nhằm không ngừng đổi mới hoạt động, khắc phục sự chồng chéo, tiết kiệm thời gian và chi phí, đặc biệt là việc thảo luận, quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội của tỉnh, để HĐND tỉnh ngày càng xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri.
 
Cũng tại kỳ họp thứ Nhất - HĐND tỉnh khoá VIII, các đại biểu đã bầu ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2021 – 2026; bầu các Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm: ông Hà Sỹ Đồng, ông Hoàng Nam và ông Lê Đức Tiến giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2021-2026. Bầu 18 ông, bà là uỷ viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Kỳ họp đã nghe UBMTTQVN tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong cuộc bầu cử vừa qua; xem xét, quyết định kế hoạch, chương trình tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh trong năm 2021.
 
Phát biểu bế mạc tại kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang khẳng định: Kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khoá VIII đã thành công tốt đẹp. Việc tiến hành bầu cử các chức danh được tiến hành dân chủ, đúng trình tự, thủ tục và nguyên tắc theo quy định của pháp luật với số phiếu bầu tập trung và đạt tỷ lệ cao, thể hiện sự tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh đối với các đồng chí được bầu giữ các trọng trách trong bộ máy chính quyền của tỉnh. Đây là những quyết định rất quan trọng, có ý nghĩa xuyên suốt cả nhiệm kỳ tổ chức và hoạt động của HĐND và UBND tỉnh.
 
Đồng chí Nguyễn Đăng Quang tin tưởng rằng, các đại biểu đã được HĐND tỉnh tín nhiệm bầu giữ các chức vụ sẽ cùng nhau đoàn kết, phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm và năng lực của mình; thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức; gương mẫu trong cuộc sống và công tác; sâu sát với địa phương và cơ sở, lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân; linh hoạt, nhạy bén, sáng tạo trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc trong chỉ đạo điều hành, hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của đại biểu HĐND và Nhân dân trong tỉnh.
 
 
Mai Trang – Minh Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD