Tin tức

Nga bắt đầu thử nghiệm vaccine Sputink V ngừa Covid-19 ở trẻ vị thành niên

Thứ ba, 06/07/2021 - 09:21

Bộ Y tế Nga đã cấp giấy phép tiến hành thử nghiệm lâm sàng vaccine Sputnik -V ngừa Covid-19 cho trẻ vị thành niên.

Chuyên gia chính về y tế dự phòng cho trẻ em Leila Namazova Baranova - Bộ Y tế Nga cho biết, sẽ có khoảng 660 em từ 12 đến 17 tuổi tham gia chương trình.

Theo đó, việc thử nghiệm vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 ở trẻ vị thành niên sẽ diễn ra tại các cơ sở bệnh viện Nhi Morozov và bệnh viện nhi mang tên Z.A.Bashlyaeva của thành phố Moscow.

Bà lưu ý rằng, việc tiêm phòng cho trẻ vị thành niên và trẻ em dễ bị nhiễm trùng nhất và phát triển các biến chứng nặng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh cực kỳ nghiêm trọng và tử vong do Covid-19, đồng thời, giảm khả năng suy giảm sức khỏe của trẻ sau khi bị ốm trước đó.

Bà Namazova Baranova nhấn mạnh rằng, "Tổ chức Y tế Thế giới tuân thủ quan điểm: trẻ em từ 12 - 15 tuổi có nguy cơ cao có thể được cung cấp vaccine này cùng với các nhóm ưu tiên khác để tiêm chủng. Việc hình thành miễn dịch cộng đồng, bao gồm thông qua việc tiêm phòng cho trẻ vị thành niên và trẻ em, sẽ cho phép kiểm soát một đợt nhiễm SARS-CoV-2 mới”.

Trước đó, Phó Thị trưởng Moscow phụ trách về các vấn đề xã hội Anastasia Rakova cho biết, các thử nghiệm lâm sàng tương ứng đã bắt đầu ở thủ đô, 100 trẻ đã được tuyển chọn. Những tình nguyện viên đầu tiên đã được kiểm tra y tế trước khi sử dụng thuốc, bao gồm xét nghiệm PCR bắt buộc. Tiêm chủng được thực hiện bằng vaccine Sputnik V, đã được sử dụng cho những người trên 18 tuổi, nhưng với liều lượng thấp hơn.

Bà xác nhận rằng, thử nghiệm sẽ kéo dài một năm. Trong toàn bộ giai đoạn, trẻ sẽ được các bác sĩ giám sát liên tục. Các em cũng sẽ ghi nhật ký tự theo dõi trong một ứng dụng di động đặc biệt và các bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng của trẻ qua điện thoại.

Giai đoạn thứ ba của thử nghiệm sẽ diễn ra tại các phòng khám nhi của thủ đô, 250 em sẽ tham gia, việc tuyển chọn sẽ bắt đầu vào cuối mùa hè này. Dựa trên kết quả của thử nghiệm, sẽ đưa quyết định để đưa trẻ vị thành niên vào chương trình tiêm chủng Covid-19.

 Vào tháng 8 năm ngoái, Bộ Y tế Nga đã đăng ký Sputnik V- vaccine đầu tiên trên thế giới phòng ngừa nhiễm SARS-CoV-2 do Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về Dịch tễ học và virus học mang tên N.F. Gamalei phát triển. Hiệu quả của nó là 97,6% dựa trên phân tích dữ liệu trên 3,8 triệu người Nga đã được tiêm chủng. Con số này cao hơn thông tin do tạp chí y khoa The Lancet công bố (91,6%), như báo cáo trước đó của Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga và Trung tâm Nghiên Gamalei./.


Theo VOV.VN


 

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD