Tin tức

Đón 60 học sinh từ vùng dịch trở về quê hương

Chủ nhật, 11/07/2021 - 17:16

Ngày 10/7/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, chiều 9/7/2021, có 60 học sinh Quảng Trị ở Thành phố Hồ Chí Minh đã về quê hương và được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

 

Lực lượng chức năng và ngành chuyên môn của tỉnh đón các học sinh trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: CSGT

 

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh nhận thông tin về việc một số học sinh THPT ở Quảng Trị có nhu cầu trở về quê hương. Các học sinh này theo học tại các trường THPT trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nguyện vọng chung của các em là trở về quê hương dẫu biết phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và tự chi trả chi phí cách ly.

 

Để trở về quê hương thuận lợi, an toàn, các học sinh đã thực hiện một cách nghiêm túc các quy định phòng, chống COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, ngành chuyên môn và lực lượng chức năng. Sau khi về đến Quảng Trị, các em được lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng kiểm tra, thực hiện nhanh chóng các thủ tục về y tế theo đúng quy định. Đặc biệt, các học sinh còn được hỗ trợ nước uống, thức ăn để đảm bảo sức khỏe.

 

Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, các học sinh vừa trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh được bố trí đến cách ly tập trung tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa và thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh. Hiện tại, sức khỏe của các học sinh trở về từ vùng dịch đều ổn định.

 

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, những ngày qua và dự kiến trong thời gian tới, số lượng học sinh, sinh viên, người lao động trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh còn đông. Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.


Q.H/QTO

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD