Tin tức

UBND tỉnh nghe báo cáo xây dựng Đề án Khu hành chính tỉnh Quảng Trị

Thứ năm, 22/07/2021 - 07:25

Ngày 21/7, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về triển khai thực hiện xây dựng Đề án Khu hành chính tỉnh Quảng Trị. Các đồng chí Hoàng Nam, Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cùng tham dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại cuộc họp

Hiện nay, tỉnh Quảng Trị có 18 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, 6 cơ quan thuộc ​UBND tỉnh và 17 cơ quan thuộc khối Mặt trận, tổ chức hội và một số cơ quan thuộc cơ quan đảng, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh có trụ sở trên địa bàn thành phố Đông Hà. Sau thời gian sử dụng, trụ sở các cơ quan đến nay đã xuống cấp, nhiều trụ sở gần như không sử dụng được.
 
Từ thực trạng đó, và trên cơ sở đã nghiên cứu một số mô hình đề án trung tâm hành chính tập trung của các tỉnh, thành cả nước, Sở Xây dựng đề xuất một số vị trí dự kiến bố trí khu hành chính đảm bảo về quỹ đất, cơ bản phù hợp với quy hoạch, mức độ hoàn thiện về cơ sở hạ tầng để bố trí các trụ sở có nhu cầu cấp thiết di dời. Dự kiến có 3 vị trí, đó là: Khu đô thị Bắc sông Hiếu, Khu đô thị Nam Đông Hà và Khu đô thị phía Đông thành phố Đông Hà. Có 6 phương án để bố trí ở 3 khu vực nói trên. Sở Xây dựng cũng đề xuất phương án xử lý các cơ sở nhà đất cũ được di dời, phương án tài chính để tổ chức thực hiện...
 
Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đề nghị, Sở Xây dựng xây dựng quy hoạch khu hành chính cấp tỉnh hướng đến lâu dài, hướng đến xây dựng công viên hành chính; cập nhật đối tượng là các cơ quan chuyên môn, hội đoàn thể cấp tỉnh; phối hợp Sở Tài chính rà soát lại các trụ sở xây dựng xong nhưng không hoạt động để có phương án giải quyết phù hợp; lấy ý kiến của các cơ quan ban ngành, hoàn thiện đề án trong thời gian sớm nhất, trình UBND tỉnh xem xét./.
 

Minh Trí
 
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD