Tin tức

Biến thể Delta mới chỉ bắt đầu làn sóng lây nhiễm mới ở châu Âu

Chủ nhật, 25/07/2021 - 11:34

Các mô hình Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu dự đoán rằng vào cuối tháng 8, biến thể Delta chiếm 90% trường hợp mắc Covid-19 trên lục địa này.

Theo báo cáo hàng tuần mới nhất của ​​Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu (ECDC), trong tuần này (kết thúc hôm 24/7), tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 được ghi nhận ở Liên minh châu Âu (EU) và Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) là 89,6 trường hợp trên 100.000 cư dân. Trong tuần trước, con số là 51,6.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu cho rằng, con số này có thể sẽ còn tồi tệ hơn nhiều trước khi có chuyển biến tốt. Mô hình của Cơ quan y tế châu Âu dự đoán con số này sẽ tăng lên 622,9 trên 100.000 người vào cuối tháng này. Các mô hình Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu dự đoán rằng vào cuối tháng 8, biến thể Delta chiếm 90% trường hợp mắc Covid-19 trên lục địa này.

Theo ông Daniel Altmann, một nhà nghiên cứu miễn dịch học của Cao đẳng Hoàng gia London, mặc dù vaccine có hiệu quả chống lại biến thể mới này, nhưng hiệu quả sẽ giảm dần ở những người chỉ nhận một trong hai liều vaccine. Biến thể Delta đang lây lan nhanh nhất ở những người dưới 30 tuổi, nhóm dân số có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất ở hầu hết các nước châu Âu.

Ông Altmann lưu ý rằng những người được tiêm chủng đầy đủ vẫn được "bảo vệ cao" chống lại tất cả các dạng virus SARS-CoV-2, bao gồm cả biến thể Delta. Điều đó có nghĩa là họ ít có khả năng bị nhiễm bệnh hơn, và nếu đã nhiễm bệnh thì các triệu chứng cũng ít nghiêm trọng hơn./.


Theo VOV.VN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD