Tin tức

Hội nghị đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021

Thứ ba, 27/07/2021 - 18:05

Ngày 27/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại hội nghị 

Kế hoạch đầu tư công năm 2021 được UBND tỉnh phân bổ chi tiết đến nay gần 2.740 tỷ đồng, đạt 75,3% so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ và HĐND tỉnh giao. Số vốn chưa được phân do các dự án khởi công mới chưa được cấp có thẩm quyền giao kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021- 2025; các dự án ODA chưa ký hiệp định.
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt thấp. Đến nay, tổng giá trị giải ngân các nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh trên 773 tỷ đồng, đạt 28% kế hoạch được UBND tỉnh phân bổ và đạt 21% kế hoạch được cấp có thẩm quyền giao.
 
Nguyên nhân chủ yếu ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên nhiều doanh nghiệp không thể huy động đủ lực lượng công nhân hoặc không thể tiếp tục thi công; vướng mắc trong công tác GPMB; một số dự án gặp khó khăn trong thực thi theo quy định pháp luật nên không thể triển khai thi công, giải ngân nguồn vốn bố trí.
 
Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Giải ngân vốn đầu tư công được tỉnh xác định là giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2021 của địa phương trong bối cảnh tình hình dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp, nên được tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm. Tuy nhiên, tốc độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn nhìn chung còn rất thấp. Để giải quyết tình trạng này, trong thời gian tới tỉnh sẽ quyết liệt xử lý đối với những công trình, dự án và chủ đầu tư còn chậm giải ngân vốn, sẽ điều chuyển nguồn vốn này sang những công trình, dự án khác để đảm bảo tiến độ giải ngân vốn trong năm 2021.
 
Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương giải ngân vốn đầu tư công chậm phải rà soát chấn chỉnh để giải ngân hoàn thành vào những tháng cuối năm; quyết tâm giải ngân hết số vốn còn lại trong năm nay; huy động hệ thống chính trị vào cuộc để đầy nhanh tiến độ vốn đầu tư công và xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: song song với công tác giải ngân quyết liệt kịp thời nhưng đảm bảo chất lượng, khối lượng, chống gian lận, gây ảnh hưởng nghiêm trọng; người đứng đầu tháo gỡ kịp thời vướng mắc, thúc đẩy mạnh mẽ giải ngân; những dự án hoàn thành phải đẩy nhanh công tác quyết toán, không để đến cuối năm; những dự án có khả năng hoàn thành trong năm nay thì cố gắng đẩy nhanh tiến độ; dự án mới phải thẩm định và triển khai các hạng mục; chủ đầu tư đôn đốc kiểm tra tiến độ; các đoàn tiến hành kiểm tra các công trình, dự án, báo cáo cụ thể tình hình giải ngân vốn đầu tư công theo từng tháng, từng quý trong năm. 


Thanh Vân - Biên Cương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD