Tin tức

Vĩnh Linh: Số người tham gia BHXH tự nguyện tăng trên 360% so với cùng kỳ

Thứ tư, 02/10/2019 - 07:58

Từ đầu năm đến nay, số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện trên địa bàn huyện Vĩnh Linh tăng mạnh. Toàn huyện hiện có khoảng 1.500 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng trên 360% so với cùng kỳ năm 2018.

Tỷ lệ người dân tham gia BHXH tự nguyện tại huyện Vĩnh Linh ngày càng tăng cao

Đầu năm 2018, số người tham gia BHXH tại huyện Vĩnh Linh có xu hướng giảm, đồng thời một bộ phận người tham gia không tiếp tục đóng BHXH tự nguyện. Tổng số người tham gia tính đến hết tháng 8/2018 chỉ đạt trên 400 người, chỉ tăng 2% so với cuối năm 2017.Trước tình hình trên, huyện Vĩnh Linh đã nỗ lực triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia BHXH. Huyện tập trung điều tra, khảo sát, xác định số lao động thuộc diện tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình; nghiên cứu các hình thức tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. Đặc biệt nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền theo hướng chuyên nghiệp cả về nội dung và phương thức tiếp cận giúp người dân hiểu được quyền và nghĩa vụ về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để tự giác tham gia. Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng hệ thống thu BHXH tự nguyện, BHYT; giao chỉ tiêu phát triển người tham gia các loại hình bảo hiểm cho từng đại lí. Mặt khác giải quyết đầy đủ, kịp thời, đảm bảo các quyền lợi BHXH, BHYT cho người dân.
 
Riêng 9 tháng đầu năm 2019, BHXH huyện Vĩnh Linh thẩm định và thanh toán cho gần 80.000 lượt người dân khám chữa bệnh với tổng số tiền khoảng 24 tỉ đồng. Nhờ vậy đến nay tỉ lệ người dân tham gia BHXH tự nguyện của huyện Vĩnh Linh tăng trên 360% so với cùng kỳ, đạt khoảng 160% kế hoạch năm 2019.


Nguyên Đồng
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD