Tin tức

Bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba, 03/08/2021 - 15:45

Quảng Trị có tuyến biên giới trên bộ dài hơn 180 km, tiếp giáp với 2 tỉnh Salavan và Savannakhet của nước bạn Lào, có 2 cửa khẩu quốc tế. Địa bàn có nhiều đường mòn lối mở và nhiều khúc sông cạn. Đặc biệt, với đặc thù riêng là người dân sinh sống hai bên biên giới có mối quan hệ thân tộc rất gần gũi, thường xuyên qua lại thăm thân, trao đổi hàng hóa và đây cũng là điều kiện thuận lợi để các đối tượng lợi dụng xuất nhập cảnh trái phép, theo đó nguy cơ dịch bệnh Covid -19 xâm nhập vào nước ta. Cùng với chiều dài biên giới khá lớn, địa hình hiểm trở, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra những khó khăn nhất định trong nhiệm vụ kiểm soát, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và ngăn ngừa dịch covid -19 từ bên ngoài.

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị tuần tra trên sông Sepon

Xác định là địa bàn trọng điểm, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thời gian qua lực lượng Biên phòng Quảng Trị đã triển khai xây dựng 120 chốt, tổ cố định và lưu động với gần 500 cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, canh gác 24/24 giờ tại các đường mòn, lối mở để thực hiện nhiệm vụ vừa bảo vệ biên giới, vừa chống dịch có hiện quả. Từ năm 2020 đến nay, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị trên tuyến biên giới đã phát hiện, bắt giữ hơn 440 vụ/844 đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép.
 
Điều kiện công tác, sinh hoạt tại các chốt phòng, chống Covid-19 thiếu thốn, thời tiết khí hậu khắc nghiệt. Đó là những cơn mưa rừng xối xả hằng đêm, ngày nắng nóng như nung nhưng vẫn không làm sờn ý chí của những người lính nơi tuyến đầu. Cán bộ, chiến sĩ trên các chốt, tổ tuần tra lưu động vẫn thường xuyên thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát bảo vệ chủ quyền biên giới đồng thời ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân.
 

 
Tuyên truyền vận động Nhân dân về phòng, chống dịch Covid-19

Để hoàn thành tốt  nhiệm vụ, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị dựa vào Nhân dân để phát huy sức mạnh tổng hợp trong phòng, chống đại dịch Covid -19. Mặt khác, mỗi cán bộ, chiến sĩ đã trở thành một tuyên truyền viên “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, đến từng thôn bản vận dụng linh hoạt các nghiệp vụ biên phòng tích cực tuyên truyền để Nhân dân hiểu rõ về sự nguy hiểm của dịch bệnh, thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ và của chính quyền các cấp trong phòng, chống dịch, nâng cao ý thức phòng chống dịch tể của cộng đồng, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân. Từ những việc làm tốt đẹp, thắm đượm tình quân dân ấy người dân tin tưởng, góp phần cùng bộ đội bảo vệ vững chắc an ninh biên giới quốc gia.
 
Dù vẫn còn đó những khó khăn, nhưng những người lính quân hàm xanh Quảng Trị vẫn lặng thầm, luôn nêu cao tinh thần quyết tâm phòng, chống dịch, giữ vững an ninh trật tự, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nơi tuyến đầu biên giới.

 
Báo cáo tình hình hàng ngày trên chốt

Trong cuộc chiến mới giữa thời bình, bước chân của những chiến sĩ biên phòng vẫn miệt mài trên những dặm dài biên giới. Bởi họ ý thức được rằng: nếu làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đem lại bình an cho Nhân dân thì người dân tin tưởng bộ đội, sẵn sàng chia sẻ khó khăn, tích cực tham gia quản lý đường biên, cột mốc, cung cấp thông tin giúp bộ độ thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia./.

Văn Cần 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD