Tin tức

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thứ tư, 02/10/2019 - 14:14

Ngày 2/10, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm của sở và nhiệm vụ trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng cho biết: Mục đích của buổi làm việc lần này là tìm các giải pháp để cùng với Sở Kế hoạch và Đầu tư ( KH&ĐT) hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2019; Chuẩn bị nội dung cho hội nghị lần thứ 24 của BCH Đảng bộ tỉnh sắp tới, trong đó phải thông qua được kế hoạch phát triển KTXH năm 2020 và kế hoạch đầu tư công trung hạn trong thời gian tới.

Mặc dù còn nhiều khó khăn trong tổ chức, bộ máy và cơ chế, chính sách thường xuyên thay đổi nhưng trong 9 tháng đầu năm 2019, Sở KH&ĐT đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh thực hiện công tác quy hoạch, xây dựng, điều hành kinh tế xã hội; kịp thời bổ sung các giải pháp để đôn đốc thực hiện chủ đề năm “Trách nhiệm, kỷ cương, tăng tốc và phát triển” của tỉnh Quảng Trị. Thay đổi tích cực nhất là môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh được cải thiện. Trong 9 tháng đầu năm có 56 dự án được cấp chủ trương đầu tư với tổng số vốn 33.579 tỷ đồng, tăng 31 dự án và hơn 30.000 tỷ đồng so với năm 2018. Dự kiến cả năm 2019 sẽ cấp phép đầu tư cho khoảng 70 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký 45.000 tỷ đồng. Ngành cũng đã tranh thủ được nguồn vốn ODA, phối hợp để vận động các dự án NGO để tăng thêm nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: từ nay đến năm 2020, năm kết thúc nhiệm kỳ giai đoạn 2015 -2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất kỳ vọng vào vai trò tham mưu của ngành, làm thế nào để đưa ra quan điểm phát triển, trụ cột phát triển để tỉnh Quảng Trị phát triển bền vững trong 5 năm tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: để giải được bài toán khó nêu ra ở trên thì nhiệm vụ quan trọng nhất là tập trung xây dựng quy hoạch, trong đó ưu tiên số 1 là quy hoạch tích hợp, tiếp đó là quy hoạch ven biển gắn với phát triển kinh tế biển; công bố quy hoạch thành phố Đông Hà và thị xã Quảng Trị, đặc biệt là phải đặt quy hoạch thị xã Quảng Trị trong tầm hướng đến một đô thị hòa bình.

Bên cạnh tham mưu UBND tỉnh đôn đốc các ngành, các địa phương phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2019, ngành KH&ĐT phải xây dựng kế hoạch năm 2020 theo hướng các chỉ tiêu phải cao hơn năm trước, gắn với đó là xây dựng kế hoạch xây dựng cơ bản từ nguồn đầu tư công, đặc biệt là phải lựa chọn được những hạng mục, tiêu chí đầu tư phù hợp để tranh thủ nguồn vốn ODA và nguồn vốn mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị:

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đã thấy được tiềm năng, thế mạnh cũng như khát vọng vươn lên của tỉnh Quảng Trị và họ sẵn sàng đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, vì vậy Sở KH&ĐT phải là đơn vị làm gương cho các đơn vị sở, ngành khác trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, để môi trường đầu tư kinh doanh của Quảng Trị thực sự thông thoáng, minh bạch.

Để thực hiện tốt những công việc được giao, ngành KHĐT cần đề cao trách nhiệm, phát huy tối đa dân chủ trong lãnh đạo, cơ chế làm việc. Riêng Sở KH&ĐT phải chăm lo xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kỳ vọng rằng, với vai trò tham mưu của ngành KH&ĐT và các ngành khác, đến cuối năm 2019, các chỉ tiêu KTXH, QPAN được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Quảng Trị thông qua đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.


Nguyễn Loan – Thanh Châu

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD