Tin tức

UBND tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

Thứ ba, 24/08/2021 - 16:37

Ngày 24/8, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp đánh giá về kết quả thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn và bàn về các hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy và 60 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch Thường trực Hà Sỹ Đồng phát biểu tại cuộc họp 

Từ đầu năm 2021, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tỉnh Quảng Trị đã chủ động tham mưu cho Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh ban hành các văn bản liên quan đến công tác chuyên môn. Đồng thời, triển khai thực hiện Nghị định số 136 của Chính phủ, mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Mặt khác, tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng phòng cháy chữa cháy ở cơ sở. Nhờ vậy, đã hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên, để nâng cao ý thức của cán bộ và Nhân dân, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, năng lực chỉ huy, điều hành và phối hợp tác chiến của các lực lượng trong xử lý các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố phức tạp xảy ra, hiện nay, Ban Chỉ đạo đã ban hành kế hoạch tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh có huy động nhiều lực lượng. Dự kiến địa điểm thực tập là Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh: Nếu để xảy ra các vụ cháy, nổ thì sẽ gây ra nhiều thiệt hại đến tính mạng, tài sản của Nhà nước và của Nhân dân. Do đó, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào Toàn dân phòng cháy chữa cháy, củng cố lực lượng dân phòng và lực lượng phòng cháy chữa cháy. Các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên có các phương án phòng cháy chữa cháy phù hợp, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy. Trước mắt, các đơn vị tham gia phối hợp thực hiện, thực tập phương án chữa cháy phải xác định rõ nhiệm vụ được phân công, hoàn thành kịch bản theo đúng tình huống giả định đạt hiệu quả cao nhất.

Đối với kỷ niệm 20 năm Ngày Toàn dân phòng cháy và chữa cháy và 60 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không tổ chức hội nghị cấp tỉnh mà trong ngành chủ động triển khai các hoạt động nhằm ôn lại truyền thống, động viên các lực lượng tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 

Bá Thuần - Hoàng Hùng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD