Tin tức

Iran đóng hai cửa khẩu biên giới với Iraq

Thứ năm, 03/10/2019 - 18:09

Ngày 3/10, hãng tin Mehr của Iran dẫn lời một chỉ huy lực lượng bảo vệ biên giới của nước này cho biết Tehran đã tạm thời đóng cửa hai cửa khẩu tiến vào Iraq do lo ngại tình hình bất ổn tại quốc gia láng giềng, trong bối cảnh các cuộc biểu tình ở nhiều nơi ở Iraq đã khiến 13 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Chú thích ảnh
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát tại Baghdad, Iraq, ngày 1/10/2019. Ảnh: AFP/TTXVN


Tướng Qasem Rezaei cho biết hai cửa khẩu Khosravi và Chazabej đã được đóng lại từ tối 2/10. Trong 2 cửa khẩu này, có 1 cửa khẩu được nhiều người hành hương Iran sử dụng vào dịp hành hương của người Hồi giáo dòng Shiite hướng về Iraq.

Cùng ngày, cuộc biểu tình tại thủ đô Baghdad và nhiều địa phương khác của Iraq đã bước sang ngày thứ 3 liên tiếp. Cảnh sát chống bạo động đã phải nổ súng cảnh cáo hàng chục người biểu tình tập trung tại quảng trường Tahrir bất chấp lệnh giới nghiêm được Chính phủ ban bố áp dụng tại thủ đô Baghdad. Dịch vụ Internet hoàn toàn bị cắt tại tất cả các tỉnh của Iraq.

Trong khi đó, theo nguồn tin Bộ Nội vụ Iraq, đêm 2/10, đã có 2 quả đạn pháo rơi xuống Vùng Xanh - nơi đặt nhiều trụ sở cơ quan bộ, cơ quan ngoại giao. Hiện chưa có báo cáo về các trường hợp thương vong trong các vụ tấn công này.

Do lo ngại tình trạng bất ổn gia tăng, Bộ Quốc phòng Iraq đã quyết định đặt toàn bộ các đơn vị quân đội trong tình trạng báo động cao có trách nhiệm "gìn giữ chủ quyền và bảo vệ toàn bộ các cơ quan, phái bộ nước ngoài đang hoạt động tại Iraq.

Theo Báo Tin tức 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD