Tin tức

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững tại xã Hướng Phùng

Thứ sáu, 04/10/2019 - 15:17

Ngày 4/10, đoàn công tác do đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh là trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra Chương trình giảm nghèo bền vững tại xã Hướng Phùng

Từ đầu năm 2019 đến nay, xã Hướng Phùng đã thực hiện các dự án giảm nghèo đúng tiến độ. Trong đó, dự án “Hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn, các thôn đặc biệt khó khăn” địa phương đã đầu tư đường giao thông nội thôn với số tiền 500 triệu đồng; dự án “Hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo các xã đặc biệt khó khăn, các thôn đặc biệt khó khăn” đã phân bổ gần 250 triệu đồng để hỗ trợ bò giống cho người dân.
 
Về chương trình tín dụng, đã có trên 1.101 lượt hộ nghèo được vay vốn với số tiền 6,7 tỷ đồng, chiến 92% số hộ nghèo của toàn xã. Bên cạnh đó, các chính sách dạy nghề, tạo việc làm, giáo dục đào tạo, y tế, nhà ở, trợ giúp pháp lý và các chính sách an sinh xã hội khác cũng được quan tâm, chú trọng. Đến nay tổng số hộ nghèo toàn xã 396 hộ, chiếm 23,15%, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4 -5% mỗi năm.
 
Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của xã Hướng Phùng trong việc triển khai các dự án giảm nghèo, nhất là việc triển khai hiệu quả mô hình sơ chế ống hút thân thiện với môi trường; nhóm hộ sản xuất cà phê sạch; mô hình canh tác chanh leo và cây sầu riêng theo hướng hữu cơ. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu địa phương cần xây dựng các mô hình giảm nghèo có tính đột phá để nhân rộng; tranh thủ các nguồn lực để triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo... Đồng chí cũng có những chỉ đạo cụ thể đối với các kiến nghị, đề xuất của xã Hướng Phùng, góp phần giúp địa phương vượt qua khó khăn, thoát nghèo bền vững.


Hoàng Hùng - Biên Cương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD