Tin tức

Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi)

Thứ bảy, 30/10/2021 - 11:03

Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 29/10, Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về dự án Luật kinh doanh bảo hiểm sửa đổi; thảo luận tại tổ về kế hoạch tái cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021- 2025, tầm nhìn đến 2030; quy hoạch kế hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến 2050 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2021-2025. Tham dự tại đầu cầu Quảng Trị có đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTVTU, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn.

Tai điểm cầu Quảng Trị

Trong buổi sáng, Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về dự án Luật kinh doanh bảo hiểm sửa đổi. Các đại biểu đồng tình cao với việc sửa đổi Luật nhằm khắc phục những bất cập sau hơn 20 năm thực hiện, trong đó đánh giá cao việc bổ sung các loại bảo hiểm vi mô vào dự án luật sửa đổi lần này và kỳ vọng đây sẽ là cú hích để các loại hình bảo hiểm vi mô phát triển bởi hiện nay chỉ có 32,8% dân số tham gia BHXH và chỉ có 1,3 triệu người tham gia bảo hiểm tự nguyện.

Nhiều đại biểu cho rằng: Trên thực tế một số loại hình bảo hiểm có tình trạng người mua được cung cấp hợp đồng mà các điều khoản hầu hết có lợi cho bên bán. Do đó cần quy định trong dự thảo luật đảm bảo cân bằng lợi ích giữa bên bán và bên mua, đảm bảo tính bình đẳng, minh bạch, công khai, quy định chặt chẽ. Quy định trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm trong việc bảo mật thông tin cho cả người nhận bảo hiểm và người thụ hưởng bảo hiểm; cần tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm của các ngân hàng. Các đại biểu cũng đề xuất nên tăng cường phân cấp việc quản lý nhà nước về quản lý kinh doanh bảo hiểm xã hội; hạn chế phát sinh tối đa các thủ tục hành chính sau khi luật ban hành

Buổi chiều, Quốc hội thảo luận tại tổ về kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025; quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025).

Góp ý vào kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025, bên cạnh đánh giá cao những kết quả đạt được, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị cho rằng cần phân tích, làm rõ nguyên nhân vì sao có 5/22 chỉ tiêu quan trọng chưa đạt được mục tiêu đề ra. Trong kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế 5 năm tới cần chỉ ra điểm mới của giai đoạn này là gì, nội dung cơ bản ra sao, đặc biệt là phải bố trí, sắp xếp thêm một số vùng kinh tế trọng điểm khác để tránh những tác động bất thường.

Góp ý vào quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị nên xây dựng theo hướng phù hợp với các pháp luật về đất đai hiện hành; bổ sung kế hoạch sử dụng đất ở các đảo, quần đảo và vùng biển vì Việt Nam là quốc gia có biển, đồng thời phân bổ kế hoạch sử dụng đất phù hợp với thực tế của từng địa phương.

Ngày 30/10, Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, và nghe Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường phát biểu giải trình làm rõ một số vấn đề mà đại biểu quan tâm.

Nguyễn Loan – Thanh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD