Tin tức

Học tập và làm theo lởi Bác bằng những việc làm thiết thực

Thứ tư, 09/10/2019 - 08:24

Người dân thôn Mai Đàn, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ nói chung và Cựu chiến binh nói riêng rất tự hào bởi trên quê hương của mình có một ngôi nhà tưởng niệm Bác Hồ. Đây chính là nơi cán bộ và nhân dân vùng Cùa lập nên để làm lễ truy điệu khi Bác mất và bây giờ là nơi để mỗi lần đến đây, mỗi một hội viên càng thấy rõ trách nhiệm của mình học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm thiết thực.

Cựu chiến binh báo công tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ
 
Ông Hoàng Huy, hội viên Hội Cựu chiến binh thôn Mai Đàn nói với chúng tôi rằng: Cứ vào sáng thứ 2 đầu tuần của mỗi tháng, ông cùng với các hội viên, không ai bảo ai, tự giác đến nhà tưởng niệm Bác Hồ làm lễ chào cờ, dâng hương, báo công về những kết quả trong xây dựng làng văn hóa và chung tay cùng với các thôn khác xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, lắng nghe Chi hội phát động các phong trào thi đua yêu nước, nhất là gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại địa phương, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.
 
 
Nhà tưởng niệm Bác Hồ ở thôn Mai Đàn xã Cam Chính
 
Ông Hồ Đình Sơn, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Mai Đàn, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ cho hay: Cách đây 50 năm khi Bác Hồ mất, mặc dù trong điều kiện chiến tranh nhưng cán bộ và nhân dân vùng Cùa đã bí mật làm lễ truy điệu Bác tại thôn Mai Đàn, xã Cam Chính. Với tình cảm sâu sắc đối với Bác, sau ngày đất nước thống nhất, nhân dân thôn Mai Đàn đã xây dựng lại nhà tưởng niệm Bác Hồ. Đây chính là nơi để khi đến thắp hương, báo công, mỗi một hội viên nhìn thấy Bác, soi rọi bản thân để ngày càng có thêm nhiều việc làm thiết thực. Với ý nghĩa đó, trong những năm qua, Chi hội đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, làm cho mỗi hội viên đều có ý thức tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đóng góp ý kiến cùng với cấp ủy, chính quyền xây dựng các nghị quyết, chương trình phát triển kinh tế xã hội, chương trình xây dựng nông thôn mới.


 
Hàng rào cây xanh nông thôn mới kiểu mẫu ở xã Cam Chính.

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, của Hội, cựu chiến binh đã biết khai thác tiềm năng, lợi thế đất đai và lao động, tích cực sản xuất, chăn nuôi, vươn lên làm giàu cho mình, làm giàu cho quê hương, cùng với toàn xã giảm tỷ lệ hộ nghèo năm 2019 xuống còn 2,09%, nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 38,4 triệu đồng. Đặc biệt, cựu chiến binh gương mẫu, đi đầu trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Cam Chính, 1 trong 3 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Quảng Trị.

Trao đổi cùng chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hà, Bí thư Đảng ủy xã Cam Chính nhấn mạnh: Trong tất cả các hoạt động tại địa phương, cựu chiến binh của thôn Mai Đàn luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, nhất là trong chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, Chi hội đã tuyên truyền, vận động hội viên đóng góp công sức và tiền của, hiến đất, đảm nhận xây dựng các tuyến đường xanh, sạch, đẹp, trồng cây bóng mát, trồng hoa theo quy hoạch, lắp đặt đèn thắp sáng đường quê, nhận duy tu, bảo dưỡng và trồng hoa, cây xanh ở nhà tưởng niệm Bác Hồ. Đồng thời, Chi hội đã đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có nhiều việc làm thiết thực, khẳng định ở đâu và lúc nào cựu chiến binh vẫn luôn thể hiện rõ phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.
 

Bá Thuần

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD