Tin tức

Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị làm việc tại Liên bang Nga

Thứ năm, 10/10/2019 - 08:17

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ; Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị và theo đề nghị của Công ty Gazprom EP International BV thuộc Tập đoàn Gazprom (Nga), đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính làm Trưởng đoàn đã đến công tác tại Liên bang Nga từ ngày 28/9 đến 06/10. Mục đích của chuyến công tác là Đàm phán và ký kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh với Gazprom International về địa điểm, tiến độ thực hiện dự án Nhà máy điện khí Quảng Trị 340 MW; Tham dự Diễn đàn khí quốc tế St Petersburg lần thứ 9 và Triển lãm trang thiết bị về dầu khí, khai thác dầu khí của Gazprom do Tập đoàn Gazprom phối hợp tổ chức; đồng thời thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga để trao đổi về công tác xúc tiến đầu tư, hợp tác với các đối tác Nga tại Quảng Trị, trong đó có dự án của Tập đoàn Gazprom.

Trong chương trình làm việc, tại trụ sở Đại Sứ quán Việt Nam tại Mát xcơ va, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính thông tin tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương, các lĩnh vực, dự án mà tỉnh Quảng Trị đang kêu gọi, thu hút đầu tư và đặc biệt là mong muốn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị trong việc hợp tác với Công ty Gazprom EP International BV để triển khai dự án Nhà máy điện khí Quảng Trị 340 MW tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị
 
Đại sứ Việt Nam tại Liêng bang Nga Ngô Đức Mạnh chúc mừng những thành quả rất ấn tượng của tỉnh, đồng thời sẽ báo cáo, thông tin đầy đủ với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ về sự cần thiết cũng như tính khả thi trong việc triển khai dự án. Đại sứ đặc biệt nhấn mạnh về tính hiệu quả, không những trong lĩnh vực kinh tế mà cả trong lĩnh vực chủ quyền an ninh quốc gia. Đại sứ cũng chia sẽ về mối quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và LB Nga và thống nhất sẽ trao đổi, thảo luận thêm với các Bộ, ngành của LB Nga trong việc ủng hộ, giúp đỡ Công ty Gazprom International sớm triển khai dự án tại Quảng Trị.
 
Tại Expoforum (Trung tâm Hội nghị - Triển lãm) ở Xanh Pêtécpua (St Petersburg), Tổng Giám đốc Andrey Fik của Công ty Gazprom EP International BV đã tổ chức buổi làm việc chính thức với Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cùng đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị. Hai bên đã thảo luận đầy đủ những nội dung cần triển khai trong thời gian tới. Công ty Gazprom EP International BV đánh giá cao những nổ lực và thiện chí của Chính quyền cấp tỉnh, của các ban, ngành và địa phương tỉnh Quảng Trị trong việc phối hợp triển khai dự án đồng thời cam kết sẽ làm hết sức mình để hiện thực hóa dự án này. Kết thúc buổi làm việc, hai Bên đã ký Biên bản ghi nhớ nhằm làm cơ sở để để triển khai các bước tiếp theo.
 
Cũng tại Expoforum (Trung tâm Hội nghị - Triển lãm) ở Xanh Pêtécpua (St Petersburg), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cùng đoàn công tác đã tham dự Diễn đàn khí quốc tế St Petersburg lần thứ 9 và dự Triển lãm trang thiết bị về dầu khí, khai thác dầu khí do Tập đoàn Gazprom tổ chức.
 
Diễn đàn khí quốc tế là nơi hội tụ của các nhà đầu tư trên khắp thế giới về lĩnh vực khí, điện khí, khí đốt và là một trong các diễn đàn được tổ chức trước khi chính thức tổ chức Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg 2019 từ ngày 06 đến 08/10/2019 dưới sự bảo trợ của Tổng thống Nga Vladimir Putin với sự tham dự của hơn 17.000 đại biểu, khách hàng đến từ hơn 140 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
 
Theo đánh gia của Chủ tịch UBND tỉnh, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành tất cả các nội dung, chương trình theo đúng kế hoạch đặt ra. Những nội dung thảo luận và thống nhất đều được thực hiện trên tinh thần hữu nghị, hợp tác, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Gazprom, Công ty Gazprom International và tỉnh Quảng Trị.

Biên tập Đình Giáo 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD