Tin tức

Hội nghị đối thoại và gặp mặt doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)

Thứ sáu, 11/10/2019 - 17:57

Ngày 11/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại và gặp mặt doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị còn có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và trên 300 doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính trao tặng bằng khen cho các doanh nhân
 
Toàn tỉnh hiện có trên 3.500 doanh nghiệp được thành lập, với tổng số vốn đăng ký khoảng hơn 30.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 35.000 lao động.  Thời gian qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng Doanh nghiệp đã và đang góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển KT- XH, đóng góp rất lớn vào thu ngân sách địa phương, giúp giải quyết và tạo việc làm cho nhiều lao động, tạo lập nhiều cơ sở hạ tầng thiết yếu trên tất cả các lĩnh vực tại các địa bàn toàn tỉnh. Qua đó tạo được sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế xã hội theo định hướng chung của tỉnh, góp phần hiện đại hóa các trung tâm huyện/thành phố; trực tiếp tham gia và là kênh kêu gọi thu hút đầu tư vào tỉnh nhiều dự án lớn, tham gia và đồng hành cùng Tỉnh trong việc xây dựng và thực hiện các chính sách phát triển KTXH, cũng như cơ chế chính sách hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển...
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của cộng đồng các doanh nhân,dDoanh nghiệp đối với sự nghiệp phát triển KT - XH của tỉnh trong năm 2019 và những năm vừa qua. Biểu dương các sở, ban, ngành và các đia phương đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi, đồng hành, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của các Doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Quảng Trị cần tranh thủ thời cơ và thuận lợi, tận dụng triệt để lợi thế, tăng cường liên danh liên kết và hợp tác để nâng cao khả năng cạnh tranh; không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để chủ động hội nhập hiệu quả, phát triển bền vững. Tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, tái cơ cấu nguồn nhân lực, cơ cấu lại sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu thị trường...

Xung quanh các ý của các doanh nghiệp nêu ra tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cam kết, khẳng định rằng, tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và khởi nghiệp. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố phải thường xuyên lắng nghe, tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp, quan tâm, chia sẻ hỗ trợ doanh nghiệp, tạo địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp, doanh nhân trong việc đầu tư phát triển sản xuất; cùng với đó tăng cường gặp mặt, đối thoại ở nhiều cấp độ khác nhau.

Dịp này, các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển KT - XH của tỉnh trong năm 2019.

Thanh Vân - Minh Dương
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD