Tin tức

Triển khai kế hoạch phát triển KTXH và bảo đảm quốc phòng an ninh năm 2022

Thứ sáu, 07/01/2022 - 16:08

Ngày 7/1, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch phát triển KTXH, bảo đảm QPAN năm 2022. Đồng chí Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Quang Chiến, UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đại diện UBMTTQVN tỉnh. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đề nghị các cấp chính quyền, các sở ban ngành cần nỗ lực để hiện thực hóa các công trình, dự án trọng điểm trong năm 2022.

Bí thu Tỉnh ủy Lê Quang Tùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đánh giá cao những kết quả đạt được của năm 2021. Mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức rất lớn và chưa có tiền lệ nhưng bằng sự nỗ lực phấn đấu, ý chí quyết tâm và tinh thần vượt khó, tỉnh Quảng Trị đã đạt được những kết quả quan trọng trong thực hiện “mục tiêu kép”. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2021 đạt 6,5%, đứng thứ 3 trong 14 tỉnh, thành Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung và đứng thứ 18 trong cả nước. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn có bước đột phá ấn tượng, đến ngày 31/12/2021 là 5.511,4 tỷ đồng, tăng 51,3% so với năm 2020. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 28.676 tỷ đồng, tăng 50,6% so với năm 2020.


Những kết quả đạt được đã khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; khẳng định tư duy và cách làm mới của UBND tỉnh và các sở, ban ngành trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ và các Nghị quyết, Kết luận của HĐND tỉnh, BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh để thực hiện tốt chủ đề năm. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, sở ngành từ trên xuống dưới đã để xử lý công việc chung.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2022 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, vì vậy, các cấp chính quyền, các sở, ban ngành cần quyết tâm hơn, đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra bằng những kết quả, sản phẩm cụ thể, đặc biệt là quyết tâm hiện thực hóa các dự án động lực ngay trong nhiệm kỳ 2020 -2025.

 

Năm 2022 có nhiều ngày lễ kỷ niệm, có nhiều sự kiện trọng đại của tỉnh cũng như của đất nước, vì thế cần xây dựng và đẩy mạnh các phong trào thi đua, khơi dậy tinh thần, truyền thống của người Quảng Trị trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và mỗi người dân để thực hiện nhiệm vụ KTXH, QPAN. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng, với quyết tâm cao và tinh thần dám nghĩ, dám làm, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp, tỉnh Quảng Trị sẽ đạt được nhiều thành quả to lớn hơn nữa trong năm 2022.

 

* Năm 2022 có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Với quyết tâm giành thắng lợi ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch  hành động nhằm thực hiện tốt chủ đề “Trách nhiệm, kỷ cương - Thích ứng an toàn - Thúc đẩy tăng trưởng” đã được BTV Tỉnh ủy xác định.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại hội nghị 


Trong kế hoạch hành động, UBND tỉnh đã đề ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện 20 chỉ tiêu chủ yếu của năm 2022, trong đó phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 6,5 đến 7%; thu nhập bình quân đầu người đạt từ 65 đến 66 triệu đồng; tổng thu ngân sách trên địa bàn 4.150 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 24.000 tỷ đồng. Trong điều kiện biến thể mới của dịch Covid - 19 còn diễn biến hết sức phức tạp, khó đoán định tình hình thì những chỉ tiêu này đã cho thấy quyết tâm rất cao của UBND tỉnh và các sở, ban ngành nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển trung bình cao của cả nước vào cuối nhiệm kỳ.


Bên cạnh khẳng định và đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, các vấn đề tồn tại, hạn chế đã được các thành viên dự họp chỉ ra và kiến nghị UBND tỉnh cần có các giải pháp khắc phục, đặc biệt là trong công tác giải ngân vốn đầu tư công, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trọng điểm; công tác quy hoạch và tình trạng nhiều dự án được cấp phép nhưng không triển khai đầu tư theo cam kết; đồng thời kiến nghị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Những vấn đề này đã được lãnh đạo UBND tỉnh ghi nhận và chỉ đạo giải quyết.

 

Nhận định, dịch Covid -19 vẫn còn là thách thức lớn của thế giới, trong nước nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu các ngành, các địa phương cần đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch với mục tiêu trong giai đoạn này là hạn chế tử vong và không để dịch bùng phát trong dịp Tết Nguyên đán, đồng thời đảm bảo an sinh xã hội.

 

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu, các cấp, các ngành, các địa phương tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ để tập trung triển khai thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2022. Đồng chí yêu cầu ngay sau hội nghị này, các sở, ban ngành cấp tỉnh; các cơ quan Trung ương trên địa bàn; cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã bắt tay ngay vào việc xây dựng các kế hoạch, đề án để hiện thực hóa Kế hoạch hành động của UBND tỉnh, phân công, phân cấp rõ ràng gắn với cá thể hóa trách nhiệm của người đứng đầu về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho ngành nông nghiệp và công nghiệp, hai ngành có đóng góp chủ yếu cho nền kinh tế Quảng Trị trong giai đoạn này.


Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, các cấp, các ngành, các địa phương tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính; cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch và hấp dẫn để huy động và khơi thông các nguồn lực đầu tư. Thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư ngoài nhà nước gắn với tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, ách tắc và các điểm nghẽn trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cũng yêu cầu: ngành GD&ĐT nâng cao chất lượng dạy và học, có nhiều sáng kiến, cách làm để tổ chức hoạt động dạy học thích ứng linh hoạt với tình hình dịch Covid-19; tăng cường năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế dự phòng, y tế cơ sở; chất lượng khám chữa bệnh;  đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động; quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường; tăng cường công tác quản lý sử dụng đất, giá đất; củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; tiếp tục mở rộng hoạt động đối ngoại và thông tin đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế.

 

Nguyễn Loan – Thanh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD