Tin tức

Trên 22,5 tỷ đồng ủng hộ chương trình “ Nối vòng tay nhân ái” Xuân Nhâm Dần 2022

Chủ nhật, 16/01/2022 - 09:43

Tối 15/1, tại trường quay Đài PTTH QUảng Trị, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị, Đài PT-TH tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Nối vòng tay nhân ái” Xuân Nhâm Dần nhằm huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho người nghèo. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc , Thứ trưởng Bộ KH&ĐT; đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Văn Hưng, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTVT Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT- Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group cũng đến dự và ủng hộ cho chương trình; đại diện lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể, tổ chức từ thiện nhân đạo, đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã thành phố trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn 
 

Phát động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Quảng Trị, đồng chí Đào Mạnh Hùng, UVBTVTU, Chủ tịch UBMTTQV tỉnh Quảng Trị cho biết: Đây là năm thứ 17 chương trình “Nối vòng tay nhân ái” được tổ chức nhằm huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho người nghèo. Qua các năm chương trình đã nhận được hơn 245 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa 22.000 nhà ở cho hộ nghèo và tặng hàng trăm nghìn suất quà động viên, giúp đỡ cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người gặp khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh vươn lên trong cuộc sống. Riêng năm 2021 chương trình “Nối vòng tay nhân ái” – Quỹ vì người nghèo tỉnh Quảng Trị đã vận động xây dựng được 276 ngôi nhà với tổng trị giá 11 tỷ đồng.

 

Tuy nhiên, sau 2 năm phải gánh chịu hậu quả nặng nề do thiên tai, do dịch bệnh Covid -19, vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, cần sự sẻ chia của toàn xã hội để có điều kiện vui Tết, đón Xuân. Đồng chí đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các địa phương kịp thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ cho nhân dân sớm ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất kinh doanh.

 

Lãnh đạo tỉnh trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn 

 

Thông qua chương trình “Nối vòng tay nhân ái”, với thông điệp Chung tay chăm lo cho người nghèo, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam, người gặp hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, dịch bệnh Covid -19, để không ai bị bỏ lại phía sau. Ban Tổ chức chương trình rất mong quý tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục nhân lên những giá trị tốt đẹp để tiếp tục động viên, giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn, hộ nghèo, người yếu thế trong xã hội có thêm niềm động viên trong dịp Xuân về, thêm niềm tin và động lực để vượt qua hoàn cảnh.
Sau 17 năm liên tục được tổ chức, chương trình “Nối vòng tay nhân ái” tỉnh Quảng Trị trở thành nhịp cầu nối yêu thương của những tấm lòng đến với vạn tấm lòng. 17 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tỉnh Quảng Trị với sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp đã tiếp nối các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, nỗ lực hỗ trợ người nghèo, các gia đình khó khăn, các đối tượng có hoàn cảnh không may mắn. Đặc biệt, thông qua chương trình “Nối vòng tay nhân ái”, nghĩa cử cao đẹp của các tấm lòng hảo tâm đã trở thành nguồn động lực cổ vũ to lớn, giúp cho hàng nghìn gia đình vươn lên trong cuộc sống, được hỗ trợ để đón Tết vui vẻ, đầm ấm hơn. Đặc biệt, một điều rất đáng trân quý trong chương trình “Nối vòng tay nhân ái” Xuân Nhâm Dần 2022 là mặc dù đời sống kinh tế - xã hội tỉnh nhà gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19 song những tấm lòng thơm thảo vẫn không ngừng lan tỏa trong cộng đồng.

Tính đến cuối chương trình Truyền hình trực tiếp, chương trình “Nối vòng tay nhân ái” Xuân Nhâm Dần đã nhận được trên 22,5 tỷ đồng tiền ủng hộ của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước.
 

Tập đoàn T&T ủng hộ chương trình

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng 15 ngôi nhà đại đoàn kết, trong đó hộ gia đình ở đồng bằng được hỗ trợ 60 triệu đồng và hộ ở miền núi được hỗ trợ 70 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi gia đình được hỗ trợ 1 triệu đồng do gia đình Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng. 15 gia đình là hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trở về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam do ảnh hưởng của dịch Covid- 19 cũng được trao các suất quà Tết đầy ý nghĩa.

Từ số tiền ủng hộ này, UBMTTQVN tỉnh  Quảng Trị phối hợp với các cơ quan, ban ngành, địa phương rà soát trực tiếp trao tặng các đối tượng khó khăn, các gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh để góp phần giúp cho người nghèo có một cái Tết đầm ấm hơn.


Nguyễn Loan – Biên Cương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD