Tin tức

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, Khóa IX về kinh tế tập thể

Thứ hai, 14/10/2019 - 16:19

Ngày 14/10, Ban Chỉ đạo Đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, Khóa IX “ Về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể”. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ. Tham dự tại điểm cầu Quảng Trị có đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính tham dự tại điểm cầu Quảng Trị

Sau 15 năm triển khai cho thấy: Nghị quyết Trung ươmg 5, Khóa IX đã được triển khai một cách đồng bộ từ việc học tập, quán triệt đến việc thực hiện các nhiệm vụ đề ra, thể hiện sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong phát triển kinh tế tập thể. Nhận thức về các quan điểm phát triển, bản chất hợp tác xã ( HTX ) đã được khẳng định và thống nhất trong toàn xã hội. Số lượng HTX tăng theo từng năm, phát triển khá đồng đều trên khắp các vùng miền, chất lượng hoạt động ngày càng nâng lên, hiệu quả sản xuất kinh doanh tăng và thu nhập của thành viên được cải thiện, từng bước khẳng định vị trí và vai trò trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tuy nhiên, so với yêu cầu đề ra vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần được tháo gỡ, khắc phục.
 
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Việt Nam đang tham gia ngày càng sâu rộng vào tiến trình toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức. Do đó, chúng ta vẫn tiếp tục khẳng định kinh tế tập thể là thành phần kinh tế quan trọng cùng với kinh tế nhà nước dần trở thành nền tảng của nền kinh tế quốc dân, cần thực hiện các nhóm giải pháp để đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Đảng và Nhà nước tiếp tục xây dựng thể chế và hoàn thiện cơ chế, chính sách, hỗ trợ, tạo điều kiện, các địa phương tập trung chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể. Trong đó, chú trọng phát triển kinh tế hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp với nhiều hình thức liên kết, hợp tác đa dạng, góp phần hình thành chuỗi giá trị, gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm hài hòa lợi ích chủ thể tham gia, tạo điều kiện để hình thành những mô hình liên kết hiệu quả giữa doanh nghiệp với HTX và nông dân gắn với ứng dụng công nghệ cao, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.


Bá Thuần - Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD