Tin tức

Tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo trẻ năm 2019

Thứ ba, 15/10/2019 - 08:25

Ngày 14/10, Ban Chỉ đạo cuộc thi Sáng tạo trẻ Quảng Trị tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ VIII, năm 2019 và phát động cuộc thi Sáng tạo trẻ lần thứ IX, năm 2020. Tham dự có đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi Sáng tạo Trẻ Quảng Trị.

Đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi Sáng tạo trẻ tỉnh trao giải cho em Dương Phúc Hiếu, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn với sản phẩm hệ thống trồng cây công nghệ cao
 
Sau khi cuộc thi Sáng tạo trẻ lần thứ VIII, năm 2019 được phát động, trên địa bàn tỉnh có trên 530 sản phẩm tham gia cuộc thi ở 5 lĩnh vực. Sản phẩm dự thi năm nay được đánh giá có nhiều điểm nổi bật, được các thí sinh đầu tư và có tính ứng dụng cao. Qua đánh giá, Ban chỉ đạo đã trao giải cho 24 sản phẩm tiêu biểu. Giải nhất được trao cho em Dương Phúc Hiếu, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn với sản phẩm hệ thống trồng cây công nghệ cao; giải Nhì được trao cho các sản phẩm: sản phẩm Website học tập đa chức năng dành cho học sinh của em Lê Ann Tuấn, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; Cánh tay robot hỗ trợ thí nghiệm hoá học của em Thái Việt Nhật, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; Ứng dụng chấm trắc nghiệm PASCAL của em Nguyễn Sơn Hà, Trường THPT Cam Lộ...
 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi Sáng tạo trẻ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong triển khai và tham gia cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi Sáng tạo trẻ Quảng Trị đánh giá cao chất lượng cũng như sự lan toả của cuộc thi đến các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong rằng, các bạn học sinh trên địa bàn tỉnh luôn duy trì và phát triển niềm đam mê với khoa học kỹ thuật để sáng tạo nên những sản phẩm sáng tạo, hữu ích cho đời sống. Để phát triển hơn nữa quy mô và chất lượng cuộc thi, đồng chí Nguyễn Quân Chính đề nghị, các đơn vị liên quan làm tốt hơn công tác tuyên truyền về mục đích và thể lệ của cuộc thi; đề nghị ban thường trực, ban chỉ đạo cuộc thi sớm ban hành thể lệ và kế hoạch cuộc thi trong tháng 11/2019 để tuyên truyền đến tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh qua đó có được chất lượng tốt nhất cho cuộc thi.
 
Ban Chỉ đạo cuộc thi Sáng tạo trẻ trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm đạt giải Nhì.


Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích trong việc triển khai và tham gia cuộc thi. 


Mai Linh - 
Hoàng Hùng
 


 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD