Tin tức

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc

Thứ năm, 24/02/2022 - 16:05

Ngày 24/2, Phó Chủ tịch UBND Hoàng Nam chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do ông Cho Han Deog- Giám đốc Quốc gia Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn về dự án Xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: MĐ/QTO

 

Sau một thời gian tiến hành tham vấn và thảo luận, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc và UBND tỉnh Quảng Trị đã thống nhất xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị. Dự án được thực hiện từ 2022-2026. Chính phủ Hàn Quốc sẽ cung cấp viện trợ khoảng 12 triệu USD và phối hợp triển khai các hoạt động của dự án. Để thực hiện dự án, UBND tỉnh đã đề xuất 2 vị trí để xây dựng trung tâm là tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, nằm trên đường Lê Lợi và khu CC3, Khu đô thị Nam Đông Hà giai đoạn 3, thuộc phường Đông Lương.

Qua khảo sát thực địa, Giám đốc KOICA Việt Nam Cho Han Deog bày tỏ mong muốn được xây dựng dự Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng cho NKT Quảng Trị tại khu CC3, Khu đô thị Nam Đông Hà giai đoạn 3, thuộc phường Đông Lương. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị tạo điều kiện hỗ trợ KOICA sớm triển khai xây dựng dự án, đặc biệt là phối hợp, hỗ trợ KOICA thực hiện các thủ tục xin phê duyệt chủ trương đầu tư của Chính phủ. Đảm bảo đến tháng 6/2022 các hạng mục của dự án sẽ được triển khai trên thực tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trân trọng cảm ơn Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc trong thời gian qua đã trao đổi, thảo luận những nội dung liên quan để đi đến việc ký kết và triển khai dự án. Đồng thời nhất trí với địa điểm xây dựng Trung tâm mà phía KOICA đã lựa chọn. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cam kết sẽ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tích cực phối hợp chặt chẽ với KOICA Việt Nam để hoàn tất các thủ tục, trình Chính phủ phê duyệt các nội dung liên quan đến dự án theo quy định. Đồng thời đề nghị, các bên liên quan tích cực thảo luận, đi đến thống nhất và hoàn tất các phần việc của mỗi bên để dự án sẽ được triển khai một cách nhanh chóng, đạt tiến độ mong muốn.

 

Mai Linh - Biên Cương

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD