Tin tức

EU sẽ có lệnh trừng phạt nặng nề nhất để đáp trả Nga tấn công Ukraine

Thứ hai, 01/01/0001 - 00:00

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cam kết sẽ “làm suy yếu cơ sở kinh tế và năng lực hiện đại hóa của Nga” sau cuộc tấn công của Moscow nhằm vào Kiev.

“Chúng tôi sẽ đóng băng tài sản của Nga tại Liên minh châu Âu và ngăn chặn sự tiếp cận của các ngân hàng Nga với thị trường tài chính châu Âu”, bà Ursula von der Leyen nói hôm 24/2.

“Chúng tôi lên án cuộc tấn công này và những lập luận đang được sử dụng để biện minh cho nó”, người đứng đầu EC nhấn mạnh.

Bà Ursula von der Leyen cho biết sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt "lớn và có chiến lược" chống lại Nga để xem xét phê duyệt vào cuối ngày hôm nay (24/2).

“Các biện pháp trừng phạt này sẽ gây thiệt hại nặng nề cho lợi ích kinh tế của Điện Kremlin và khả năng tài trợ cho chiến tranh của họ. Chúng tôi biết rằng hàng triệu người Nga không muốn xảy ra chiến tranh”, bà Ursula von der Leyen nói.

“Chúng tôi sẽ không cho phép Tổng thống Vladimir Putin thay thế pháp quyền bằng vũ lực và sự tàn nhẫn. Ukraine sẽ chiến thắng”, bà nêu rõ.  

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi Nga phải “ngay lập tức” chấm dứt các hoạt động quân sự ở Ukriane.

“Pháp lên án quyết định gây chiến với Ukraine của Nga. Nga phải chấm dứt các hoạt động quân sự ngay lập tức. Pháp sẽ sát cánh cùng Ukraine. Chúng tôi luôn sát cánh với người dân Ukraine và đang làm việc với các đối tác và đồng minh để chấm dứt chiến tranh”, ông Macron cho biết trong một bài đăng trên Twitter hôm 24/2.

Tổng thống Pháp đã điện đàm với Tổng thống Ukraine - Vlodymyr Zelensky vào sáng 24/2, trong đó ông Zelensky yêu cầu “nhiều biện pháp can thiệp” để hỗ trợ Ukraine.

Tổng thống Ukraine cũng yêu cầu “sự đoàn kết ở châu Âu”, và ông Macron “đảm bảo với ông Zelensky về sự hỗ trợ và đoàn kết của Pháp”./.


Theo VOV.VN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD