Tin tức

UBND tỉnh tổ chức cuộc họp bàn về xây dựng bảng giá các loại đất giai đoạn 2020-2024

Thứ tư, 16/10/2019 - 17:17

Ngày 16/10, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp bàn về xây dựng bảng giá các loại đất, giai đoạn 2020-2024 trên địa bàn Quảng Trị. Đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

 Sau khi tổ chức khảo sát thực tế, điều tra, tổng hợp, phân tích giá đất thị trường, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng bảng giá các loại đất phù hợp với từng địa phương, từng khu vực, từng vị trí và từng loại đường. Trong đó đã bổ sung những điểm mới, phù hợp với chính sách của Nhà nước và điều chỉnh những bất cập lâu nay, điều chỉnh gộp, tách và đề xuất giá các phân đoạn đường trong từng huyện, thị xã, thành phố nhằm tránh xảy ra tranh chấp về đất đai. Bên cạnh đó, rà soát, bổ sung giá các tuyến đường mới đặt tên cũng như những tuyến đường chưa được đặt tên.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận, đóng góp của các ngành, các địa phương, đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bảng giá các loại đất có ý nghĩa rất quan trọng, phục vụ thiết thực cho phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu mua bán, chuyển nhượng, đấu giá. Do đó Sở Tài nguyên và Môi trường cần tiếp thu, bổ sung, chỉnh lý, sớm hoàn thành việc xây dựng bảng giá các loại đất để trình HĐND tỉnh thẩm định thông qua trong kỳ họp tới. Trong đó cần căn cứ vào giá đất thị trường để xây dựng khung giá phù hợp nhưng phải căn cứ vào nguyên tắc định giá đất và phương pháp định giá đất theo quy định của Luật đất đai.


Bá Thuần - Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD