Tin tức

Tập huấn biện pháp lâm sinh trong phát triển rừng trồng

Thứ năm, 17/10/2019 - 11:51

Ngày 17/10, Ban Quản lý Dự án Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ tại Việt Nam giai đoạn 2 tỉnh Quảng Trị tổ chức tập huấn “Biện pháp lâm sinh trong phát triển rừng trồng” cho 36 học viên là cán bộ, nhân viên Ban Quản lý rừng phòng hộ, công ty lâm nghiệp, hợp tác xã và hộ gia đình trồng rừng sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

 
Tập huấn biện pháp lâm sinh trong phát triển rừng trồng

Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho người dân, chủ rừng về k thuật trồng, chăm sóc, chuyển hóa và kinh doanh rừng gỗ lớn nhằm giúp người dân, chủ rừng chủ động trong sản xuất để tăng năng suất, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống người dân sống dựa vào rừng; từng bước thay đổi nhận thức hình thức kinh doanh rừng, tạo tính ổn định và bền vững trong kinh doanh rừng, góp phần vào bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.
 
Trong 2 ngày diễn ra lớp tập huấn, các học viên được trang bị một số nội dung bao gồm: lý thuyết và thực hành như giới thiệu về chủ trương, chính sách trong phát triển trồng rừng gỗ lớn, các lợi ích kinh tế, môi trường; kỹ thuật trồng rừng; kỹ thuật chuyển hóa kinh doanh rừng trồng gỗ nhỏ sang kinh doanh rừng gỗ lớn. Bên cạnh đó, các học viên sẽ thực hành một số thao tác như kỹ thuật trồng, tỉa thưa, cắt hạ cây và cách phân tích hình thái cây. Ngoài ra, các chuyên gia, cán bộ dự án và các học viên cùng thảo luận, trao đổi về kỹ thuật trồng rừng thâm canh gỗ lớn đối với keo tai tượng, kỹ thuật trồng rừng thâm canh gỗ lớn đối với loài keo lai, mô hình trồng hỗn giao keo tai tượng với cây bản địa lá rộng...
                                                                   

   Minh Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD