Tin tức

Hướng Hóa: Đổi mới để hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ tư, 10/07/2019 - 09:14

Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã không ngừng đổi mới về phong cách ứng xử văn minh, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, luôn lấy người bệnh làm trung tâm để hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, đơn vị đã không chỉ ngày càng thu hút được người bệnh đến với cơ sở mà còn xác định việc đổi mới này là một định hướng lâu dài để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ngày một tốt hơn.

 
Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá đang tổ chức buổi họp dân

Cứ đều đặn 1tháng 1 lần, các khoa, phòng cùng với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa lại tập trung đông đủ tại hội trường để tổ chức họp dân. Tại đây, cán bộ của bệnh viện sẽ phổ biến mục đích, nội dung, quy chế của buổi họp. Sau đó, lần lượt những thắc mắc, ý kiến và phản ánh của người bệnh sẽ được bệnh viện tận tình giải đáp. Qua những buổi họp như thế, đã không chỉ góp phần phát huy quyền làm chủ của người bệnh mà còn là cơ sở để bệnh viện đáp ứng ngày càng tốt hơn chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân ở vùng miền núi.
 
Một trong những bệnh nhân đến điều trị ở Khoa Ngoại, Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa, anh Hồ Văn Nhang chia sẻ: “Tổ chức buổi họp dân như thế này, mình rất cảm ơn vì mình dễ trao đổi với bác sỹ, giữa người nhà với bác sỹ. Vì vậy, chỗ nào chưa hài lòng, thì cán bộ, bác sỹ sẽ khắc phục và chăm sóc tốt hơn”.

 

 
Chị Nguyễn Thu Hiền, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa cho biết: “Tôi mong muốn, thời gian tới, sẽ có nhiều cuộc họp giữa bác sỹ, y tá với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để người nhà biết cách chăm sóc người bệnh tốt hơn”.



 
Thực hiện Quyết định của Bộ Y tế về việc triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", từ năm 2015 đến nay, đơn vị đã không ngừng nỗ lực để thực hiện tốt việc tiếp đón và hướng dẫn, cung cấp thông tin cho người bệnh về quy trình, thủ tục khám, chữa bệnh đã được thực hiện tận tình, chu đáo hơn so với trước. Điều này, đã mang đến sự hài lòng của người bệnh đối với phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế ngày càng cao. Vì vậy, năm 2018, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã thu hút 39.158 lượt bệnh nhân đến khám.

 
Trong thời gian tới, để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Thạc sỹ, bác sỹ Đoàn Thị Kim Dung, Phó
Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa cho biết thêm: “Để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm đã thực hiện các giải pháp như qua đường dây nóng, bệnh nhân có thể liên hệ trực tiếp cán bộ để giải quyết thắc mắc của người dân. Thứ hai nữa là thùng thư góp ý. Thứ ba nữa là các bảng dân chấm điểm M.Score, đặt tại các nơi dễ nhìn của Trung tâm. Qua đó, người dân có thể phản ánh những cái mà họ không hà lòng về bệnh viên. Từ đó, Trung tâm có thể khắc phục những thiếu sót của mình để hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
 


Có thể thấy, qua việc thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã luôn xem bệnh nhân là trung tâm, là khách hàng đặc biệt và cơ sở y tế là đơn vị cung cấp dịch vụ đồng thời tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân ở vùng miền núi tiếp cận với dịch vụ y tế. Qua đó, góp phần từng bước thay đổi thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế và đã đạt những kết quả đáng khích lệ.


Kim Huệ - Công Sang


 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình
Cột phải trên
Cột phải dưới

Thăm dò ý kiến

Bạn xem Truyền hình Quảng Trị bằng phương thức truyền dẫn nào?
Sóng mặt đất (VHF - 6)
Vệ tinh (Vinasat 1)
Truyền hình cáp
Truyền hình Internet (OTT)
Truyền hình IP (MyTv)
Truyền hình di động (MobileTV)
Mạng xã hội