Tin tức

Mỹ chia sẻ quan ngại của Philippines về tàu cá Trung Quốc trên Biển Đông

Thứ sáu, 17/06/2022 - 22:29

Mỹ khẳng định sát cánh cùng đồng minh Philippines trong việc duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và tự do hàng hải ở Biển Đông được bảo đảm bởi luật pháp quốc tế.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 17/6 cho biết, Mỹ ủng hộ Philippines trong việc kêu gọi Trung Quốc chấm dứt các hành động khiêu khích và tôn trọng luật pháp quốc tế ở Biển Đông.

Philippines tuần trước đã gửi công hàm ngoại giao đến Trung Quốc để phản đối các hoạt động hàng hải của nước này trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Philippines nêu rõ, sự hiện diện trái phép của các tàu đánh cá và tàu biển Trung Quốc không chỉ bất hợp pháp, mà còn gây bất ổn trong khu vực. Sự xuất hiện các tàu Trung Quốc đã vi phạm Công ước Liên Hợp Quốc về luật biển (UNCLOS) năm 1982, Phán quyết của Tòa Trọng tài thường trực năm 2016, cũng như cam kết theo Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), kêu gọi các bên tránh hành động có thể làm gia tăng căng thẳng.

 

Bộ Ngoại giao Mỹ chia sẻ các quan ngại của Philippines và cho biết, Mỹ ủng hộ Philippines trong việc kêu gọi Trung Quốc chấm dứt các hành động khiêu khích và tôn trọng luật pháp quốc tế ở Biển Đông.

Theo bộ Ngoại giao Mỹ, các hành động của Trung Quốc nhằm khiêu khích các nước khác cũng có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông và các quốc gia khác hoạt động hợp pháp ở khu vực. Mỹ khẳng định sát cánh cùng đồng minh Philippines trong việc duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và tự do hàng hải ở Biển Đông được bảo đảm bởi luật pháp quốc tế./.

Theo VOV.VN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD