Tin tức

Lấy ý kiến dự thảo báo cáo cuối kỳ quy hoạch tỉnh Quảng Trị

Thứ ba, 12/07/2022 - 16:36

Ngày 12/7, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến chủ trì hội nghị lấy ý kiến dự thảo báo cáo cuối kỳ lần 1 quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị tư vấn đã trình bày các nội dung liên quan đến bối cảnh kinh tế quốc tế và vùng, đánh giá tổng hợp về hiện trạng và bối cảnh phát triển tỉnh Quảng Trị bao gồm các điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức, phương án tổ chức không gian phát triển KT-XH của tỉnh, phương án tổ chức không gian khai thác hợp lý các vùng động lực và tiềm năng phát triển… Trong đó có 3 vấn đề chính cần thảo luận, lấy ý kiến của các sở, ngành để hoàn thiện quy hoạch gồm mạng lưới đô thị, quy mô công nghiệp trong Khu kinh tế Đông Nam và điểm xử lý chất thải. 

Trao đổi, thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ban ngành đã tham gia đóng góp ý kiến và đề nghị đơn vị tư vấn làm rõ một số nội dung liên quan đến lĩnh vực mà mình phụ trách, trong đó nhấn mạnh đến quy hoạch định hướng ngành công nghiệp, chỉ tiêu phát triển trung tâm logicstic, phát triển điện lực, cách tính toán để đảm bảo không gian cho ngành nông nghiệp, phương án phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu, mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông.
Quang cảnh hội nghị lấy ý kiến dự thảo báo cáo cuối kỳ quy hoạch tỉnh Quảng Trị

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh: quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh tập trung thực hiện để có được bản quy hoạch tốt nhất, phục vụ cho tầm nhìn, chiến lược phát triển của tỉnh trong giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài, nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng tỉnh Quảng Trị ngày càng phồn vinh, phát triển bền vững. Vì vậy các sở, ban ngành, các cơ quan đơn vị và các địa phương phải coi đây là trách nhiệm, là vinh dự nhưng đồng thời là cơ hội để sản phẩm quy hoạch đáp ứng được sự mong mỏi của người dân, trở thành nguồn lực quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của tỉnh. Nhiệm vụ lập quy hoạch và yêu cầu đặt ra rất nặng nề, trong khi thời gian để trình Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh Quảng Trị không còn nhiều, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục nghiên cứu, lấy ý kiến đóng góp và gửi về sở KH&ĐT trước ngày 20/7.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu chọn lọc các ý kiến của đơn vị tư vấn nước ngoài và các ý kiến phát biểu tại hội nghị, đặc biệt là về vấn đề định vị tỉnh Quảng Trị trong tương quan với khu vực và cả nước, đồng thời tiếp tục nghiên cứu tổng quan về lịch sử, tình hình KTXH và hiện trạng của tỉnh để xây dựng báo cáo mang hàm lượng trí tuệ, logic và tính khoa học cao. Báo cáo cần phân tích cơ hội và mô hình phát triển, hướng phát triển, tính đột phá của tỉnh Quảng Trị là gì; tỷ trọng các ngành như thế nào; nguồn lực phát triển ra sao để đưa ra dự báo đến năm 2050.

Nguyễn Loan – Thanh Châu

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD