Tin tức

Sáng kiến M.score góp phần thúc đẩy dân chủ ở bệnh viện

Thứ bảy, 26/10/2019 - 11:35

Việc đến khám và chữa bệnh ở các bệnh viện Quảng Trị ngày nay đã khác hồi trước rất nhiều. Thực hiện theo quy chế dân chủ ở cơ sở theo quy định của Bộ Y tế và dưới tác động của sáng kiến M.score, các bệnh viện giờ đây chịu sự đánh giá nhiều hơn của bệnh nhân và phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, hòm thư góp ý, một hình thức thu thập thông tin quen thuộc được bố trí khắp nơi. Nó đơn giản nhưng hiệu quả, bởi hòm thư này bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có quyền góp ý bất cứ điều gì và không ai ngăn cản họ làm điều đó.

Để bảo đảm thu thập thông tin trung thực, khách quan, không giấu diếm, thứ sáu hàng tuần, 3 người gồm đại diện Ban thanh tra nhân dân, Công đoàn và Phòng Tổ chức cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị trực tiếp đến mở và tập hợp thư.

 

Đại diện Ban thanh tra nhân dân, Công đoàn và Phòng Tổ chức cán bộ
của Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị x
ử lý thư góp 
ý


Sau đó, những người này tổng hợp thông tin và chuyển cho giám đốc theo văn phòng điện tử. Rồi giám đốc duyệt ý kiến vào các thư đó. Cán bộ hoặc khoa phòng nào được bệnh nhân khen tốt sẽ được biểu dương, ngược lại ai hoặc bộ phận nào bệnh nhân hoặc người nhà phàn nàn sẽ lập tức yêu cầu giải trình, xử lý.

Đồng thời các đường dây nóng cũng được thực hiện theo quy trình tương tự. Thông thường, khi có thông tin phản hồi từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, Ban Giám đốc Bệnh viện sẽ xử lý ngay.

Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị cho biết “Thông thường, chỉ sau một vài tiếng đồng hồ thì kiểm tra, đối chiếu thông tin là xử lý ngay, không để chậm trễ”.

Cùng với đó, Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị cũng tổ chức thêm các cuộc họp hội đồng bệnh nhân. Mỗi tuần một lần tổ chức họp tại Khoa và cuối tháng sẽ tổ chức cuộc họp toàn bệnh viện. Cuộc họp hội đồng bệnh nhân cuối tháng là nơi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có quyền phản ánh với Ban Giám đốc Bệnh viện mọi vấn đề tốt hoặc xấu từ tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế của bệnh viện. Và đây là nơi Ban Giám đốc giải quyết trực tiếp và thấu đáo các vấn đề tốt hoặc xấu từ ý kiến phản ánh của người bệnh.


 


Một cuộc họp hồi đồng bệnh nhân hàng tháng tại Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Trị


Với nhiều kênh mà người bệnh có quyền phản ánh bất cứ lúc nào, vì vậy phần lớn họ đều cảm thấy hài lòng khi đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị. Ông Phạm Viết Nhiên, một người dân là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Trị cho biết thêm: “Khám chữa bệnh ngày nay ở bệnh viện tỉnh đỡ hơn trước rất nhiều, bác sỹ và điều dưỡng ân cần hơn, chăm sóc hơn”.

Không chỉ giải quyết các ý kiến phản ánh cho người dân, toàn bộ những ý kiến phản hồi của bệnh nhân qua các kênh là nguồn thông tin quan trọng để hội đồng thi đua khen thưởng của Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị xem xét kỷ luật hay khen thưởng.

Với việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và đánh giá của người dân qua sáng kiến M.score trong các bệnh viện ở tỉnh Quảng Trị, quan điểm của Ban lãnh đạo các bệnh viện là phải nhìn thẳng vào các vấn đề người dân phản ảnh, thông qua các phân tích, đánh giá để tìm nguyên nhân khắc phục, điều chỉnh để cho hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.
 

Bài và ảnh: Đình Giáo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình
Cột phải trênLiên hệ Qcao

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVBS2
TRuyền hình số mặt đất DVBT2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD