Tin tức

Ra quân phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Thứ bảy, 26/10/2019 - 11:46

Ngày 26/10 tại UBND phường 5, Thành phố Đông Hà, Sở Y tế Quảng Trị phối hợp với Tỉnh đoàn và chính quyền địa phương tổ chức lễ ra quân tuyên truyền diệt lăng quăng bọ gậy phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết tình hình sốt xuất huyết hiện đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Cả nước ghi nhận trong 9 tháng đầu năm đã có 200.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó đã có 38 ca tử vong. Tại Quảng Trị ghi nhận đến ngày 23/10 đã có gần 3.900 trường hợp sốt xuất huyết, tăng 9,7% lần so với cùng năm 2018. Trong đó các địa phương bị mắc nhiều nhất là Thành phố Đông Hà, Triệu Phong, Hướng Hóa.
 
 
Trước những diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết gia tăng, chưa có biểu hiện thuyên giảm trong khi đó vấn đề vệ sinh môi trường ở địa bàn dân cư và ngay trong mỗi gia đình còn rất nhiều hạn chế.
 
Tại buổi ra quân, hàng trăm ĐVTN của ngành y tế, Thành đoàn Đông Hà, cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN các lực lượng vũ trang cùng tỏa về các địa bàn dân cư, đặc biệt là các địa bàn có ổ dịch, xuất hiện nhiều ca sốt xuất huyết để tuyên truyền vận động người dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường, thau rửa các vật dụng chứa nước như bình cắm hoa, chậu, lật úp các dụng cụ không chứa nước như chai lọ, vỏ dừa, lốp vỏ xe cũ... không để phát sinh lăng quăng và nơi sinh sản của muỗi.
 
Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD