Tin tức

Tổng kết dự án phòng ngừa kết hôn sớm trẻ em giai đoạn 2016- 2019

Thứ ba, 29/10/2019 - 10:46

Ngày 29/10, Tổ chức Plan tại Quảng Trị phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Điều hành Plan tại hai huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông tổ chức hội nghị tổng kết dự án phòng ngừa kết hôn sớm trẻ em giai đoạn 2016- 2019.


Được sự hỗ trợ của Tổ chức Plan và sự phối hợp tích cực của các sở, ban ngành, chính quyền địa phương. Từ năm 2016 đến nay, thông qua các hợp phần của dự án, Plan đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nâng cao kỹ năng cho trẻ em gái ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số tự tin để quyết định trong vấn đề kết hôn. Đã có 4.400 trẻ em, thanh niên, 1.500 cha mẹ được truyền thông về hậu quả của kết hôn sớm, vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên. Đã có nhiều mô hình, Câu lạc bộ bạn gái, thanh niên khởi nghiệp, bảo vệ trẻ em, quy ước thôn, bản không có tảo hôn được thành lập.

Trong giai đoạn 2016 - 2019 các xã trong vùng dự án đã vận động được 127 lượt/121 em có nguy cơ tảo hôn. Sau khi vận động đã có 12 em đã thay đổi ý định kết hôn, một số em tiếp tục đi học, một số em được Plan hỗ trợ để phát triển sinh kế...
 
Nếu như trước đây tình trạng trẻ em bỏ học, trẻ em có nguy cơ bỏ học và tảo hôn sớm ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày tăng thì từ khi triển khai dự án nhận thức của các em đã có sự chuyển biến tích cực, tỷ lệ trẻ em kết hôn sớm giảm 50% so với trước.

Phát huy những kết quả đạt được, giai đoạn tới Tổ chức Plan cam kết hỗ trợ cho địa phương tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, tạo sinh kế hướng nghiệp dạy nghề và khởi nghiệp, ưu tiên các vấn đề liên quan đến trẻ em gái phòng chống tảo hôn và lồng ghép các chương trình mục tiêu của Nhà nước và địa phương.
 
 
                                                                                                                                Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD