Tin tức

Người dân mạnh dạn đánh giá chất lượng dịch vụ y tế

Thứ tư, 14/08/2019 - 09:13

Qua phân tích dữ liệu khảo sát người dân về Sáng kiến M.score trong lĩnh vực y tế tại tỉnh Quảng Trị cho thấy đại đa số người dân đã sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và 9 Trung tâm y tế cấp huyện hài lòng với chất lượng dịch vụ họ nhận được. Và điều đáng chú ý là giờ đây, người dân ít né tránh hơn và họ ngày càng mạnh dạn trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ y tế ở các bệnh viện.

 
 
Người dân chấm điểm tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị
 

Theo dữ liệu khảo sát, kết quả chấm điểm qua phỏng vấn trực tiếp trên điện thoại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và ở các Trung tâm y tế cấp huyện, có khoảng 70% người dân đánh giá hài lòng với  chất lượng dịch vụ y tế. Nhưng phần còn lại chưa hài lòng, đáng chú ý là người dân hiện nay đã mạnh dạn phản ánh hơn.
 
Chỉ khi sự thẳng thắn, cởi mở giữa người bệnh với bệnh viện mới có thể giải quyết vấn đề một cách thấu đáo, đáp ứng yêu cầu tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh. Ông Nguyễn Văn Hải, một người dân  ở xã Cam Hiếu huyện Cam Lộ cho biết: “Nghĩ cho cùng thì mình là người dân và người bệnh, với tinh thần và trách nhiệm nên phải có ý kiến đóng góp xây dựng chung để phát triển, tốt đẹp hơn”.
 
Còn anh Trần Thanh Chánh, người nhà của một bệnh nhân ở huyện Vĩnh Linh từng đưa người nhà đi chữa bệnh ở Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh thì nói:“Tôi cũng như bao người khác cũng muốn xây dựng cho ngành y tế được tốt hơn”.
 
Ý kiến của người dân là nguồn thông tin quan trọng. Về phía các bệnh viện, quan điểm của ban lãnh đạo các bệnh viện là luôn luôn lắng nghe và họ đang cần có thông tin phản hồi từ người dân để xử lý vấn đề. Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nói: “Còn đâu đó những trường hợp mà người dân chưa thực sự hài lòng qua ý kiến phán ánh từ Sáng kiến M.score. Đối với bệnh viện, sau khi có thông tin ấy thì Đảng ủy và Ban Giám đốc sẽ họp với các khoa, phòng và cá nhân liên quan hoặc tại các cuộc giao ban toàn thể bệnh viện để điều chỉnh ngay”.
 
Như vậy, phần lớn các ý kiến đánh giá của người dân là tích cực khi hưởng dịch vụ y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh, giúp các bệnh viện thấy được những điều tốt cần phát huy. Ngược lại, người dân cũng thể hiện quyền dân chủ khi phản hồi những ý kiến xây dựng của mình; thông qua đó, cũng giúp các bệnh viện có các giải pháp khắc phục những hạn chế để phục vụ nhân dân tốt hơn.


Đình Giáo 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình
Cột phải trên
Cột phải dưới

Thăm dò ý kiến

Bạn xem Truyền hình Quảng Trị bằng phương thức truyền dẫn nào?
Sóng mặt đất (VHF - 6)
Vệ tinh (Vinasat 1)
Truyền hình cáp
Truyền hình Internet (OTT)
Truyền hình IP (MyTv)
Truyền hình di động (MobileTV)
Mạng xã hội