Tin tức

Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác thi hành án dân sự tại thị xã Quảng Trị

Thứ hai, 24/10/2022 - 20:07

Chiều ngày 24 tháng 10, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc, giám sát về công tác thi hành án dân sự tại thị xã Quảng Trị. Đồng chí Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Để các Bản án, Quyết định của Toà án có hiệu lực pháp luật và được thực thi có hiệu quả, thời gian qua Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Quảng Trị đã chỉ đạo, đôn đốc các Chấp hành viên và cán bộ, công chức nghiên cứu các quy định của Nhà nước liên quan đến công tác thi hành án. Đồng thời, tổ chức thi hành án đúng trình tự, thủ tục. Kết quả, từ đầu năm 2022 đến nay trong tổng số 158 vụ việc có điều kiện thi hành, đơn vị đã thi hành xong 128 vụ việc, đạt tỷ lệ 81%. Về tiền trong số có điều kiện thi hành hơn 13,8 tỷ đồng đã thi hành xong hơn 7,9 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 57,4%. Cùng với đó, Chi cục luôn quan tâm đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, chú trọng đến các khâu trình tự, thủ tục trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, không để xảy ra sai sót trong quá trình tác nghiệp nhằm hạn chế việc khiếu kiện của đương sự. Mặt khác, Chi cục đã tham mưu cho UBND thị xã kiện toàn Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự, tạo điều kiện và hỗ trợ cho cơ quan thi hành án phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm các vụ việc có vướng mắc, khó khăn.
 

Quang cảnh buổi làm việc của Thường trực HĐND tỉnh tại thị xã Quảng Trị

 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trần Huy cho biết: Qua đợt giám sát lần này nhằm giúp cho HĐND tỉnh hiểu rõ hơn về kết quả thi hành án dân sự ở các địa phương, nhất là những khó khăn, vướng mắc để có biện pháp tháo gỡ. Riêng đối với hoạt động của Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Quảng Trị cho thấy mặc dù đã có nhiều nỗ lực nhưng do nhiều nguyên nhân kết quả thi hành án dân sự vẫn chưa cao. Do đó, trong thời gian tới Chi cục cần rà soát, phân loại án chính xác để có biện pháp giải quyết đúng theo quy định của pháp luật, nhanh chóng giải quyết các vụ việc có điều kiện và chưa có điều kiện làm giảm án tồn động, tổ chức thi hành dứt điểm các vụ án có điều kiện thi hành. Trong quá trình tổ chức thi hành án, cán bộ và chấp hành viên cần lồng ghép công tác tuyên truyền pháp luật về thi hành án dân sự để người được thi hành án, người phải thi hành án và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình. Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác tiếp và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân cũng như tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc thi hành án dân sự.



Bá Thuần- Thanh Châu

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD