Tin tức

Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Quảng Trị lần thứ VIII, năm 2022

Thứ bảy, 29/10/2022 - 08:02

Tối 28/10, tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh đã diễn ra Lễ Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Trị lần thứ VIII, năm 2022. Tham dự về phía Bộ VH,TT&DL có đồng chí Hoàng Đạo Cương- Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL. Về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Võ Văn Hưng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đào Mạnh Hùng- UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Lê Quang Chiến- UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, các đồng chí UVBTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng BCĐ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII.

Lễ khai mạc Đại hội TDTT lần thứ VIII có sự tham gia của 26 đoàn diễu hành, đại diện cho lực lượng vũ trang, các cơ quan, đoàn thể, Mặt trận tổ quốc, các tầng lớp nhân dân... Sau lễ diễu hành là nghi lễ rước đuốc. Ngọn lửa truyền thống của Đại hội được rước từ Đài tưởng niệm - Di tích Quốc gia Đặc biệt Thành cổ Quảng Trị về Nhà Thi đấu Đa năng tỉnh. Ngọn lửa truyền thống được đoàn VĐV rước đuốc hướng về lễ đài. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp đuốc và thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống đài đuốc của Đại hội.


Phát biểu Khai mạc tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, những năm qua, phong trào thể dục thể thao Quảng Trị đã có bước phát triển mạnh mẽ và có nhiều khởi sắc với số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 36,2% dân số; gia đình thể thao đạt 27,3%. Mỗi năm, hàng chục giải thể thao cấp tỉnh và hơn 500 giải thể thao của các địa phương, ngành được tổ chức, thu hút đông đảo các tầng lớp cán bộ và nhân dân tham gia. Các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh thi đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc tại các giải đấu trong nước và quốc tế.

 

Đồng chí Hoàng Nam cho biết, để tiến tới Đại hội Thể dục, Thể thao toàn tỉnh lần này, bắt đầu từ tháng 01 năm 2021, Đại hội Thể dục, Thể thao cấp cơ sở được tiến hành trên hầu khắp địa bàn các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nguồn kinh phí còn hạn hẹp, tình hình thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài, nhưng nhiều địa phương trong tỉnh đã tích cực, chủ động khắc phục để tổ chức thành công Đại hội Thể dục, thể thao cấp cơ sở, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, tạo nên được sự đồng thuận, không khí vui tươi, phấn khởi trong quần chúng nhân dân.

 

Đại hội Thể dục, thể thao cấp tỉnh đến nay đã tổ chức thành công với 13/15 môn thi đấu, bao gồm: Bóng bàn, Cờ tướng, Bi sắt, Karate, Bơi, Việt dã, Võ cổ truyền, Đua thuyền truyền thống, Đẩy gậy, Kéo co, Cờ vua, Bóng đá Nam, Bóng chuyền Nữ, Quần vợt và Cầu lông với sự tham gia của 10 huyện, thị xã, thành phố và 4 ngành: Công an, Cục Thuế, Sở Giáo dục và Đào tạo và Công ty Điện lực Quảng Trị. Tổng số cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên tham dự là hơn 1.000 người và có 103/126 bộ huy chương đã được trao. Riêng 2 môn Điền kinh và Bóng chuyền nam sẽ tổ chức thi đấu sau lễ khai mạc

 

Để Đại hội được tổ chức thành công và hiệu quả như kế hoạch đã đề ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các lực lượng tham gia điều hành giải nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan, chính xác. đánh giá đúng thành tích của các đơn vị tham gia đại hội. Ngành VHTTDL và các ngành, các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Đồng thời kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực cổ vũ, động viên góp phần khích lệ tinh thần thi đấu cho các vận động viên.
 


Toàn cảnh Lễ Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Trị

 

Khép lại Lễ Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2022 là màn đồng diễn nghệ thuật thể thao hoành tráng, ấn tượng và rực rỡ sắc màu do các nghệ sỹ, lực lượng chiến sỹ, học sinh trên địa bàn tỉnh biểu diễn.

 

 

 

Mai Linh - Thanh Châu

 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD