Tin tức

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Thứ năm, 31/10/2019 - 10:36

Ngày 31/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 -2024. Với chủ đề “Khát vọng thanh niên dựng xây đất nước”, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị lần thứ V là ngày hội đoàn kết các tầng lớp thanh niên, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà, góp phần xây dựng quê hương Quảng Trị giàu đẹp, văn minh.

 
Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; Mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị qua các thời kỳ cùng 200 đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho hơn 66 nghìn đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm tham dự Đại hội.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Đại hội 

Nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực của Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các hội viên trong toàn tỉnh, 11/15 nhóm chỉ tiêu Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 - 2019 đạt và vượt so với chỉ tiêu đề ra. Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước, chấp hành pháp luật, rèn luyện đạo đức, lối sống cho hội viên, thanh niên được triển khai khá toàn diện. Các phong trào và chương trình lớn của Hội được triển khai rộng khắp với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, có hiệu quả. Công tác củng cố, xây dựng tổ chức Hội và mở rộng Mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên tiếp tục được tăng cường. Phương thức tập hợp, đoàn kết thanh niên được đổi mới, đa dạng và hiệu quả hơn. Hoạt động của tổ chức Hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Với khẩu hiệu thanh niên Quảng Trị “Đoàn kết, xung kích, sáng tạo, tình nguyện”. Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019 -2024 đề ra mục tiêu xây dựng lớp thanh niên Quảng Trị yêu nước, bản lĩnh, sống có trách nhiệm, nghĩa tình; có đạo đức tốt; có kỹ năng, tay nghề, năng lực làm việc tốt; có sức khỏe tốt, có lối sống văn hóa, văn minh, dám nghĩ, biết làm, tự tin để khẳng định và phát triển bản thân. Xây dựng tổ chức Hội LHTN các cấp vững mạnh, có năng lực đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên, phát huy năng lực, trí tuệ, sức trẻ của thanh niên Quảng Trị, hoàn thành 13 nhóm chỉ tiêu chủ yếu để cùng với Đảng bộ và chính quyền nhân dân các cấp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của địa phương, đơn vị.

 
Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là các phong trào, cuộc vận động do Hội tổ chức có bước phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, có nhiều sáng tạo và cách làm mới hiệu quả, thu hút được đông đảo thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia, điển hình như phong trào “Khi Tổ quốc cần”, các hoạt động “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Xung kích bảo vệ Tổ quốc, thi đua lập thân, lập nghiệp”…vv.

Bên cạnh biểu dương những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, Đại hội cần tập trung phân tích nguyên nhân của những hạn chế trong công tác tuyên truyền, hoạt động, chất lượng cán bộ hội, vai trò của tổ chức hội để đưa ra các giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ mới này.

Để công tác hội và phong trào thanh niên chuyển biến tích cực hơn nữa, đóng góp sức lực, tài năng nhiều hơn nữa cho xã hội, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Hội LHTN tỉnh cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho thanh niên, không ngừng bồi đắp, phát huy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, bồi dưỡng nhân cách cho thanh niên, hình thành nên thế hệ thanh niên có lối sống, có lý tưởng cách mạng, sống lành mạnh, sống đẹp, sống có ích cho cho bản thân, gia đình và xã hội, xây dựng hình mẫu thanh niên “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong giai đoạn mới, mong muốn, nhu cầu của thanh niên có sự thay đổi và phát triển đang dạng, phong phú hơn, đòi hỏi công tác hội phải có sự đổi mới, hấp dẫn hơn để thu hút hội viên, đồng thời khơi dậy được khát vọng làm giàu, khát vọng cống hiến của thanh niên trong mọi lĩnh vực.

Tổ chức hội vững mạnh sẽ tạo dựng được môi trường thuận lợi để thanh niên rèn luyện, phấn đấu, vì vậy phải xây dựng hội với phương châm: Ở đâu có thanh niên, ở đó có tổ chức hội hoặc các hình thức hoạt động của hội; đa dạng hóa các hình thức tập hợp thanh niên. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Đoàn TNCS HCM và toàn xã hội luôn quan tâm với trách nhiệm cao, tạo điều kiện, cơ hội cho thanh niên cống hiến và trưởng thành.

Thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hùng đã trao tặng cho Đại hội bức trướng mang dòng chữ “Thanh niên Quảng Trị tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, xung lích xây dựng quê hương giàu đẹp”.

Trong phiên làm việc thứ Nhất, Đại hội đã bầu Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị khóa V, nhiệm kỳ 2019 -2024 gồm 33 đồng chí, Đại hội hiệp thương cử trực tiếp đồng chí Trần Thị Thu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2019 -2024; Đại hội đã bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội đại biểu Trung ương Hội LHTN Việt Nam lần thứ 8 gồm 11 người.

Dịp này, 10 thanh niên và Câu lạc bộ Thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2014 -2019 đã được tuyên dương, ghi nhận những đóng góp cho phong trào thanh niên tỉnh nhà. Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên.

 


                                                                                                                       Nguyễn Loan – Thanh Châu


 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD