Tin tức

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng làm việc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tổng hợp 1

Thứ năm, 31/10/2019 - 17:43

Ngày 31/10, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tổng hợp 1 tỉnh Quảng Trị. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng thăm hỏi các trường hợp đang cai nghiện tại Trung tâm
 
Trung tâm Bảo trợ xã hội Tổng hợp 1 tỉnh Quảng Trị được thành lập theo Quyết định số 1174/QĐ- UBND của UBND tỉnh. Trung tâm có chức năng: tổ chức thực hiện việc chữa bệnh, cai nghiện, giáo dục phục hồi hành vi, nhân cách, dạy nghề, lao động sản xuất, tái hòa nhập cộng đồng cho người nghiện ma túy; nuôi dưỡng, chăm sóc người bị bệnh tâm thần kinh theo quy định của pháp luật.
 
 Kiểm tra nơi sinh hoạt của học viên cai nghiện tại Trung tâm
 

Đến nay, Trung tâm đã tổ chức tiếp nhận 23 người nghiện ma túy vào cắt cơn giải độc, giáo dục phục hồi chức năng trong đó, có 9 học viên cai nghiện tự nguyện, 14 học viên cai nghiện bắt buộc. Trung tâm cũng đã quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho 58 bệnh nhân tâm thần hiệu quả; nâng cao sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho người bệnh, phục hồi chức năng, lao động trị liệu, tổ chức các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ cho bệnh nhân.Theo dự kiến từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ tiếp nhận thêm từ 15- 20 bệnh nhân.

Tại buổi làm việc, Trung tâm kiến nghị HĐND tỉnh quan tâm đến một số chính sách dành cho đối tượng cai nghiện tự nguyện; Chế độ trợ cấp chăm sóc, nuôi dưỡng đối với người khuyết tật tâm thần kinh; Chế độ trợ cấp đặc thù, trực đêm cho cán bộ viên chức người lao động làm việc tại Trung tâm.

 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng tặng quà cho các đối tượng tâm thần kinh tại Trung tâm

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Trung tâm Bảo trợ xã hội Tổng hợp 1 của tỉnh đã sớm ổn định công tác, tổ chức tiếp nhận người tâm thần kinh và người nghiện vào cai nghiện ma túy bắt buộc và tự nguyện và bước đầu phát huy hiệu quả. Đồng chí đồng tình với những đề xuất kiến nghị của Trung tâm và căn cứ Nghị định 136 của Chính phủ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xây dựng đề án trình UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh xem xét thông qua đảm bảo chế độ chính sách, làm sao để thu nhận ngày càng nhiều đối tượng vào trung tâm cai nghiện tự nguyện.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng đã trao 10 suất quà cho các đối tượng tâm thần kinh hiện đang điều trị tại Trung tâm BTXH Tổng hợp 1.




                                                                                                                                           Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD