Tin tức

Mong bà con kiều bào đoàn kết, nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống

Thứ hai, 12/12/2022 - 09:32

Tối 11/12 (giờ địa phương), tại thành phố Den Haag, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, bà con cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, bà con cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, bà con cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan cho biết, có 25.000 bà con kiều bào Việt Nam đang làm ăn sinh sống, đã hình thành Cộng đồng người Việt tại Hà Lan và đang hình thành mạng lưới nhà khoa học-tri thức, có hơn 2.500 sinh viên học tập là du học sinh.

Hội người Việt Nam tại Hà Lan bày tỏ dù hai nước xa cách địa lý, nhưng có quan hệ bền chặt.

Là doanh nghiệp trẻ và thành công ở Hà Lan, Phạm Văn Hiển, giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu LDP, cho biết: mới thành lập năm 2016, tiên phong nhập khẩu hàng nông sản Việt Nam đến châu Âu khi đón đầu EVFTA, LDP là công ty đầu tiên đưa gạo Việt Nam ST25 và ST24, cùng vải thiều và nhãn vào châu Âu.

"Tôi vui và tự hào khơi nguồn cảm hứng, tạo niềm tin đưa hàng nông sản vào châu Âu, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp. Hiện chúng tôi gia tăng sản lượng hàng thực phẩm, nông sản vùng miền với hơn 400 container. Tương lai chúng tôi sẽ đi vào sản xuất, áp dụng công nghệ cao vào nông nghiệp Hà Lan, quy hoạch vùng trồng, xuất khẩu sang châu Âu và quốc tế. Vì vậy, chúng tôi mong muốn hỗ trợ chính sách thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sản phẩm chất lượng cao", anh Hiển nói.

Anh Phạm Việt Thắng, giảng viên bệnh viện Đại học Amsterdam - đại diện cho Hội Tri thức, khoa học người Việt ở Hà Lan - nêu vấn đề tính liên kết của các nhà khoa học, giảng viên của các trường đại học để tạo nên những cơ hội lớn hơn cho các bên.

Anh Lâm Việt Tùng, chuyên gia về chuyển đổi số có những khuyến nghị về chính sách xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư nói chung, tránh tình trạng mỗi bộ một thông tin và cần làm tập trung, tránh sự phân tán.

Đại diện cho Chủ tịch hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan Vũ Thoại San, cho biết có khoảng gần 3.000 sinh viên học trên nhiều lĩnh vực, chứng minh được năng lực khi xin được học bổng, làm các đề tài nghiên cứu và khởi nghiệp.

Chủ tịch hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan mong muốn: hiền tài là nguyên khí quốc gia, nên có chính sách để thu hút nhân tài, cống hiến cho đất nước, mong nhiều kênh khuyến khích chính sách hội, hỗ trợ tài lực, chính sách khen thưởng, tăng thêm học bổng...

Chia sẻ với kiều bào, Thủ tướng cho rằng với 5,3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài đã vượt khó, thành công và đều luôn hướng về quê hương, đất nước, đoàn kết thống nhất.

Vui mừng vì cộng đồng người Việt tại Hà Lan đã thành lập hội, Thủ tướng cho rằng: bên cạnh nhóm nhà tri thức khoa học, cần thành lập nên các hội như nhà kinh doanh, bà con làm ăn tuân thủ pháp luật và giao các bộ trưởng có trách nhiệm để hỗ trợ và kết nối các hội.

 

Thủ tướng ân cần gửi lời thăm hỏi, lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể bà con cộng đồng người Việt Nam ở Hà Lan; bày tỏ vui mừng trước việc bà con kiều bào trên thế giới luôn nỗ lực, cần cù, vượt khó.

Thủ tướng mong muốn kiều bào ở Hà Lan nỗ lực, đạt được thành công, có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ, chia sẻ, thể hiện nét đẹp truyền thống dân tộc.

Thủ tướng mong Đại sứ quan tâm bà con cộng đồng, hoạt động của các hội người Việt Nam tại Hà Lan. Theo Thủ tướng, hội là rất cần thiết khi ở nước ngoài, mong tổ chức hội được thành lập, củng cố, tăng cường, giúp bà con sinh sống, học tập thuận lợi hơn.

Thủ tướng mong bà con khi càng khó khăn, càng đoàn kết, nỗ lực, làm ăn chính đáng, thành công; thế hệ trước giúp đỡ thế hệ sau, xây dựng cộng đồng vững mạnh, để tự hào khi nhắc đến cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan.

Mong bà con kiều bào đoàn kết, nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống ảnh 1

Thủ tướng cũng thông báo với bà con về tình hình đất nước đạt được nhiều thành tựu lớn thời gian qua; tin tưởng môi trường quan hệ hai nước ngày càng tốt lên thì cuộc sống của bà con sở tại ngày càng thuận lợi hơn.

Thủ tướng mong bà con là cầu nối quan trọng góp phần củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác hai nước Việt Nam-Hà Lan; mong bà con làm ăn tôn trọng luật pháp sở tại, vươn lên trong cuộc sống, có vị trí xứng đáng trong lòng người dân Hà Lan, hình ảnh người Việt Nam luôn được kính nể.

Thủ tướng cho biết, qua các cuộc gặp với các quan chức Hà Lan, họ đều đánh giá cao vai trò của cộng đồng người Việt Nam. Thủ tướng đề nghị bà con tăng cường dạy tiếng Việt, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc cho con em.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn chỉ có mục tiêu, mong muốn bà con vươn lên, có cuộc sống tốt đẹp hơn; coi bà con là máu thịt, bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, mong bà con luôn hướng về Tổ quốc. Đất nước cũng tạo mọi điều kiện để bà con cống hiến cho quê hương.

Theo Nhandan.vn

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD