Tin tức

Hội nghị trực tuyến về đấu tranh, ngăn chặn hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản

Thứ ba, 05/11/2019 - 09:55

Ngày 5/11, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết tình hình, kết quả thực hiện về đấu tranh, ngăn chặn, xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tại điểm cầu Quảng Trị 

Trong những năm qua, các cấp, các ngành và các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về bảo vệ môi trường và tài nguyên khoáng sản. Đồng thời lực lượng công an đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, tình trạng khai thác, vận chuyển, kinh doanh khoáng sản vẫn còn diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng.

Tại hội nghị, các tham luận và ý kiến phát biểu của các đơn vị, địa phương đã tập trung phân tích về những nguyên nhân hạn chế và một số bất cập trong việc áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật quản lý tài nguyên và đề xuất các giải pháp khắc phục. Theo đó, trong thời gian tới, Bộ Công an ban hành sẽ kế hoạch phối hợp về đấu tranh ngăn chặn, xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản. Cùng với tổ chức tuyên truyền chính sách pháp luật của Nhà nước về môi trường và các hệ lụy từ việc khai thác khoảng sản, các ngành, các địa phương phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý tài nguyên cũng như thường xuyên thanh tra, giám sát, cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm, thu hồi giấy phép, tịch thu phương tiện, giải tỏa các điểm tập kết khoáng sản. Mặt khác đề xuất với cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên có hành vi vi bảo kê, tiếp tay, bao che, dung túng hoạt động khai thác khoáng sản trái phép theo quy định của pháp luật.
 

                   
                                                                                                                        Bá Thuần - Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD