Tin tức

Ban An toàn giao thông tỉnh triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2019

Thứ ba, 05/11/2019 - 14:52

Ngày 5/11, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác 10 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2019. Đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì hội nghị

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính phát biểu tại buổi làm việc 

Tính đến ngày 5/11/2019, toàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông, làm chết 105 người và bị thương 98 người. Quảng trị đứng thứ 12/63 tỉnh thành có số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cả nước. Tai nạn giao thông đường bộ vẫn là điểm nóng khiến số người tham gia giao thông thiệt mạng tăng cao. Thành phố Đông Hà và các huyện: Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh, Hướng Hóa vẫn là các địa phương xảy ra nhiều vụ TNGT nhất trên địa bàn toàn tỉnh.
  
Nguyên nhân đươc Ban An toàn giao thông (ATGT) các địa phương chỉ ra là do: ý thức chấp hành của bộ phận người tham gia giao thông còn kém nhất  là tại các địa bàn vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, theo đó các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra do tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông đặc biệt là xe mô tô có nồng độ cồn cao cùng sự gia tăng nhanh chóng của các loại phương tiện cơ giới, lưu lượng tham gia giao thông tăng đột biến vào các dịp lễ lớn; kết cấu hạ tầng giao thông tuy đã được đầu tư xây dựng nhưng vẫn tồn tại phát sinh nhiều "điểm đen" TNGT như: nút giao Bùi Thị Xuân - quốc lộ I,  Ngã Tư Sòng  - quốc lộ I chưa được xây dựng hợp lý, tầm nhìn hạn chế do đó quốc Lộ I vẫn chiếm 80% các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; Vấn đề họp chợ dưới lòng lề đường tại các địa phương còn tồn tại là một trong những nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông rất lớn.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quân Chính nhấn mạnh: mặc dù số vụ tai nạn giao thông có giảm so với năm ngoái, tuy nhiên số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng cùng số người thiệt mạng lại có chiều hướng gia tăng đáng báo động. Vì vậy, để đạt được đươc mục tiêu giảm cả 3 tiêu chí số vụ tai nạn, người chết, người bị thương đạt 5% như đã đề ra thì các địa phương cần nhanh chóng vào cuộc rà soát các vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, kiên quyết xử lý nguyên nhân hạn chế, bất cập còn tồn tại trong đó, các địa phương ngay lập tức phải vào cuộc xử lý là các “điểm đen” giao thông tồn tại từ lâu như Bùi Thi Xuân, Ngã Tư Sòn, Trần Hưng Đạo; cần chấn chỉnh và kiên quyết xử lý tình trạng vi phạm trật tự ATGT trong các đối tượng thanh thiếu niên; các địa phương phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông cần tăng cường chiến dịch tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát để hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra nhất là trong những tháng cuối năm tới.
 
                                                                       

                                                                                                                    Lê Thảo – Trần Tú

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD