Tin tức

UBND tỉnh họp phiên toàn thể đánh giá tình hình kinh tế - xã hội năm 2019

Thứ năm, 07/11/2019 - 09:41

Ngày 7/11, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính, UBND tỉnh tổ chức phiên họp toàn thể nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội năm 2019 và chuẩn bị một số nội dung hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, đề án trình kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khoá VII. Dự phiên họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh.

 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính phát biểu tại phiên họp

Theo đánh giá tại phiên họp, nhìn chung, tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh có nhiều khả quan. Dự kiến hoàn thành 24/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, trong đó có 9 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,5%, cao nhất trong 7 năm qua. Tổng mức đầu tư toàn xã hội đạt hơn 18.000 tỷ đồng. Thu ngân sách Nhà nước tính đến ngày 31/10 đạt hơn 2500 tỷ đồng, đạt 88% dự toán địa phương. Năm 2019, kế hoạch khởi công, khánh thành các công trình trọng điểm, đặc biệt là các công trình sản xuất kinh doanh đạt nhiều kết quả phấn khởi.
 
Phiên họp cũng đã dành thời gian thảo luận, cho ý kiến một số nội dung nhằm hoàn thiện các báo cáo, tờ trình, đề án trình kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khoá VII sắp tới như: báo cáo về thực hiện dự toán thu chi ngân sách trên địa bàn năm 2019, dự toán năm 2020; các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; kế hoạch phân bổ vốn đầu tư XDCB năm 2019 và phương án năm 2020;….         
 
Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính khẳng định: Năm 2019, các cấp ngành đã nỗ lực, tập trung hoàn thành được những nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Biểu dương những sự cố gắng, chuyển biến trong chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các cấp ngành, đơn vị trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cũng đề nghị: Đối với các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư tính toán để điều chỉnh chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng trên 8,5%. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn phải tăng thêm từ 10 – 12% so với năm 2019. Cùng với đó, các chỉ tiêu thành phần khác cũng phải được điều chỉnh để phù hợp với thực tế và tốc độ tăng trưởng kinh tế đã đề ra.
 
Để đạt được những chỉ tiêu đó, đồng chí Nguyễn Đức Chính đề nghị: các ngành, đơn vị đồng hành với doanh nghiệp để thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn. Đặc biệt với các dự án có số vốn đầu tư lớn trên 100 tỷ đồng, giám đốc các Sở trực tiếp chỉ đạo sát sao để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cũng lưu ý việc phát triển thương mại – dịch vụ cần được quan tâm để đưa các sản phẩm đặc trưng Quảng Trị tham gia rộng rãi vào thị trường trên cả nước. Đồng thời, nhân rộng những mô hình nông nghiệp công nghệ cao có hiệu quả. Đối với ngành Y tế, cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát các dịch bệnh đang xảy ra, nhất là dịch bệnh sốt xuất huyết.

 

                                                                                                               Mai Trang – Minh Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD