Tin tức

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và đánh giá nhu cầu xây dựng năng lực thực hiện quản lý rừng bền vững

Thứ ba, 12/11/2019 - 11:20

Ngày 12/11, Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam phối hợp với Văn phòng tư vấn dự án tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và đánh giá nhu cầu xây dựng năng lực thực hiện quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng ở Việt Nam.


Việt Nam hiện có 14,5 triệu ha rừng với trên 1,1 triệu chủ rừng. Trong đó diện tích do nhà nước quản lý chiếm đến 58%. Có 4.500 doanh nghiệp chế biến gỗ. Công tác quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng là một trong những ưu tiên quan trọng của ngành Lâm nghiệp nước ta và đã được cụ thể hóa trong nhiều văn bản, chính sách pháp luật của nhà nước. Chiến lược phát triển Lâm nghiệp Việt Nam giai đoạn 2016- 2020 đã xác định việc quản lý, sử dụng và phát triển rừng bền vững là nền tảng cho phát triển lâm nghiệp.

Được sự tài trợ và hợp tác của Bộ Nông nghiệp và Lương thực, CHLB Đức, Bộ NN -PTNT Việt Nam thực hiện dự án “Thúc đẩy quản lý lâm sản bền vững của các công ty lâm nghiệp ở Việt Nam”. Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam là chủ dự án. Lâm trường Trường Sơn thuộc Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại và Trung tâm Khoa học lâm nghiệp Bắc Trung Bộ cùng với hai công ty tư vấn của CHLB Đức là đối tác thực hiện dự án. Dự án hướng đến xây dựng một mô hình kiểu mẫu về quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng. Một trong các kết quả của dự án là xây dựng, vận hành Trung tâm Đào tạo Quản lý rừng bền vững và Chứng chỉ rừng nhằm xây dựng năng lực cho các công ty Lâm nghiệp, các chủ rừng và các bên liên quan góp phần củng cố và nâng cao kiến thức, kỹ năng trong thực hiện quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng, thúc đẩy chiến lược phát triển lâm nghiệp Việt Nam phát triển một cách bền vững./
 
 
                                                                                                                   Tạ Hưng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD