Tin tức

Nơi truyền lửa đam mê võ cổ truyền

Thứ năm, 19/12/2019 - 08:38

Bằng niềm đam mê mãnh liệt với môn võ thuật cổ truyền Việt Nam, hai cha con anh Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Thị Thủy Tiên- võ sư môn võ cổ truyền từ nhiều năm nay đã truyền nhiệt huyết và đam mê cho biết bao thế hệ võ sinh, để các em, không chỉ có được sự nhanh nhẹn, bản năng tự vệ của con nhà võ mà còn có niềm đam mê thực sự với môn võ của dân tộc Việt.

Lớp học võ thuật cổ truyền cùa võ sư Nguyễn Văn Thanh 

Lớp học võ thuật cổ truyền Việt Nam tại thị trấn Gio Linh, được mở cửa vào buổi tối tất cả những ngày lẽ trong tuần. Các em học sinh theo học, nhiều em là con hộ nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thế nhưng, với niềm đam mê võ thuật, các em vẫn đến lớp đều đặn để được học những đường quyền, những bài thi đấu, bài học làm người, tính nhẫn nại và tinh thần thượng võ.

Em Trịnh Thị Ánh Như, khu phố 3, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh:




Trong lớp học của võ sư Nguyễn Văn Thanh, tất cả các em học sinh nghèo, mồ côi hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đều được miễn hoàn toàn học phí. Đối với những em có niềm đam mê đặc biệt, thầy Nguyễn Văn Thanh cùng con gái- Nguyễn Thị Thủy Tiên sẽ dành thời gian để huấn luyện nâng cao miễn phí nhằm giúp các em có kỹ thuật, lối đánh chuyên nghiệp hơn. Qua đó, giúp các em hiểu và yêu hơn võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Em Nguyễn Thị Thủy Tiên, 
Huấn luyện viên môn võ thuật cổ truyền Việt Nam huyện Gio Linh:


Lớp học được mở ra, mặc dù có đến hơn 100 võ sinh theo học, nhưng học phí hàng tháng  mà hai cha con võ sư Nguyễn Thanh thu về chỉ đủ để trang trải chi phí mặt  bằng, điện nước và tiền mua sắm dụng cụ phục vụ luyên tập. Thế nhưng hết lứa học trò này đến lứa học trò khác tốt nghiệp, lóp học vẫn được duy trì với chính niềm đam mê võ học đã ngấm vào máu của cả thầy và trò.

Võ sư Nguyễn Văn Thanh, Chi hội trưởng Chi hội Võ thuật huyện Gio Linh:




Đêm đêm, không quản mưa gió, rét mướt lớp học võ thuật cổ truyền cùa cha con võ sư Nguyễn Văn Thanh vẫn được duy trì đều đặn để thắp lên ngọn lửa đam mê võ cổ truyền đến với các võ sinh. 


                                                                                                                       Mai Linh - Khắc Sang

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Lịch phát sóng truyền hình

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng xem kênh QRTV trên hạ tầng nào ?
Truyền hình vệ tinh DVB-S2
Truyền hình số mặt đất DVB-T2
Truyền hình cáp DVBC
Truyền hình Internet

Thông tin cần biết

Thời tiết:

17 - 24ºC

Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông

Thông tin thời tiết các vùng trong tỉnh

Mã NT Mua tiền mặt Mua CK Bán
USD
AUD
HKD